QTSC đồng hành cùng "Cuộc thi lập trình Makerthon lần 2 năm 2018"

Vào ngày 02/12/2018 tại Hội trường Thành Đoàn TP.HCM đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Các cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi thành phố năm 2018 do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Tại buổi lễ, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã trao tặng Giải thưởng Sáng tạo cho đề tài “Hệ thống giao thông và hệ thống cứu nạn thông minh” của nhóm thực hiện trường THPT Lê Quý Đôn, trong khuôn khổ Cuộc thi lập trình 48 tiếng Makerthon lần 2 năm 2018.

Cuộc thi lập trình 48 tiếng Makerthon là cuộc thi sáng tạo sản phẩm công nghệ do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phát động dành cho tất cả học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi với mong muốn khuyến khích, tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ thông tin qua đó phát huy tính sáng tạo, năng khiếu về tin học của các bạn trẻ, góp phần phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm nay, cuộc thi lập trình Makerthon chọn chủ đề “Ứng dụng trong lĩnh vực Giao thông” nhằm hưởng ứng “Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông” – là một trong 7 chương trình đột phá của TP.HCM. Các sản phẩm dự thi là những sáng tạo độc đáo, thiết thực nhằm giải quyết các bài toán trong thực tế, hướng tới ứng dụng trong lĩnh vực giao thông. Sau khi xem xét cũng như đánh giá trên nhiều phương diện, QTSC quyết định trao tặng giải thưởng Sáng tạo cho đề tài “Hệ thống giao thông và hệ thống cứu nạn thông minh” của nhóm thực hiện trường THPT Lê Quý Đôn. Đây là một đề tài khá hay, mang tính ứng dụng và thực tế cao, phù hợp với chủ đề giao thông cũng như xu hướng phục vụ thành phố thông minh.

qtsc-trao-tang-giai-thuong-cho-nhom-thuc-hien-cua-truong-THPT-Le-Quy-Don 

Đại diện QTSC đã vinh danh và trao tặng giải thưởng cho nhóm thực hiện của trường THPT Lê Quý Đôn.

Các sản phẩm thuộc đề tài “Hệ thống giao thông và hệ thống cứu nạn thông minh” của nhóm thực hiện trường THPT Lê Quý Đôn nhận được giải thưởng Sáng tạo do QTSC trao tặng:

qtsc_he-thong-den-duong-thong-minh   qtsc_he-thong-bao-cap-cuu-thong-minh

Hệ thống đèn đường thông minh                        Hệ thống Báo cấp cứu thông minh

qtsc_he-thong-barie-chan-tai-tu-dong   qtsc_he-thong-barie-chan-tai-tu-dong

Hệ thống barie chắn tài tự động

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC