QTSC đồng hành cùng HCA trong sự nghiệp phát triển ngành CNTT của thành phố

Vào thứ năm, ngày 20/12 vừa qua, Hội tin học TP.HCM (HCA) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Nhiệm kỳ VII (2018-2023) và Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1988-2018). Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành nhiệm kỳ VII đã họp phiên đầu tiên bầu Ban Thường vụ, trong đó ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung, chủ tịch HCA nhiệm kỳ VI tái đắc cử Chủ tịch HCA Nhiệm kỳ VII.

qtsc-dong-hanh-cung-le-ky-niem-30-nam-HCA 

Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội tin học TP.HCM

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội, ông Lâm Nguyễn Hải Long, chia sẻ: “Hành trình 30 năm là một chặng đường đáng tự hào của một tổ chức xã hội nghề nghiệp như HCA. Hiếm có một tổ chức hội địa phương nào trong cả nước, kể cả khu vực ASEAN có bề dày lịch sử như vậy. Các thế hệ của HCA đã có những đóng góp không mệt mỏi để HCA làm đúng vai trò của một tổ chức chuyên ngành, xác định được vị thế và tạo lập được uy tín đối với cộng đồng CNTT trong và ngoài nước”.

Tại buổi lễ, HCA cũng đã vinh danh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội, đặc biệt là các vị chủ tịch Hội từ ngày đầu thành lập đến hôm nay. HCA cũng tri ân các đơn vị thông tấn báo chí đã gắn bó và đồng hành cùng HCA trong các chương trình, hoạt động, sự kiện trong suốt 30 năm hoạt động.

Nhân dịp này, Công viên phần mềm Quang Trung cũng đã vinh dự nhận nhận bằng khen của Hội tin học Việt Nam vì đã có nhiều đồng góp tích cực cho sự kiện CNTT&TT và trong công tác xây dựng và phát triển Hội.

dai-dien-qtsc-nhan-bang-khan-cua-HCA 

Bà Phạm Thị Kim Phượng Phó Giám đốc QTSC (thứ hai, từ trái sang), đại diện QTSC nhận bằng khen của Hội tin học Việt Nam

Hội Tin học TP.HCM (HCA) thành lập năm 1988, là hội chuyên ngành về công nghệ thông tin đầu tiên của cả nước, có quy mô lớn nhất và nhiều thành tích hoạt động nổi bật trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT). HCA là nơi quy tụ nguồn lực chất xám, là địa chỉ đáng tin cậy kết nối nội lực, là đầu mối thông tin, giao lưu, chia sẻ, là gương mặt đại diện cho cộng đồng CNTT thành phố. HCA hiện quy tụ được 1302 hội viên cá nhân và 365 hội viên đơn vị (đến 15/12/2018). HCA là đối tác của hơn 30 tổ chức xúc tiến thương mại, Hiệp hội, Hội… của các quốc gia, vùng lãnh thổ; với nhiệm vụ là cầu nối triển khai các thông tin, sự kiện, chương trình kết nối giao thương, hội chợ, hội thảo, kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại…

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC