QTSC đồng hành cùng Qualcomm truyền thông cho cuộc thi “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam”

Bài trình bày của bà An Mei Chen, Giám đốc kỹ thuật cấp cao Tập đoàn Qualcomm

---

Sáng ngày 12/3/2020, Công ty TNHH Qualcomm Việt Nam (Tập đoàn Qualcomm) đã tổ chức hội thảo thực tuyến tư vấn về cuộc thi “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam” cho các startup công nghệ Việt Nam quan tâm đến chương trình.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy đổi mới và sáng tạo công nghệ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam với tổng giải thưởng 375.000 USD. Cuộc thi dành cho tất cả các công ty Việt Nam phát minh ra các sản phẩm mới trong các lĩnh vực công nghệ quan trọng như 5G, IoT (Internet kết nối vạn vật), học máy/trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, các thiết bị đeo và thực tế ảo (VR). Qua đó khuyến khích, hỗ trợ các công ty công nghệ Việt Nam thiết kế và sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

 QTSC đồng hành cùng Qualcomm truyền thông cho cuộc thi “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam”

Quy trình đăng ký tham dự và trao giải của QVIC 2020 bao gồm các bước:

  • Bước 1: QVIC sẽ tiếp nhận đơn đăng ký online từ tháng 3 – tháng 5/2020 của các doanh nghiệp qua website: https://www.qualcomm.com/company/locations/vietnam/vietnam-innovation-challenge 
  • Bước 2: Ban tổ chức sẽ lựa chọn 10 công ty khởi nghiệp tiềm năng. Mỗi công ty sẽ nhận khoản hỗ trợ 10.000 USD.
  • Bước 3: Từ tháng 6 – 11/2020, Qualcomm sẽ ươm tạo các ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm. Các đội sẽ được huấn luyện kỹ năng kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật tại phòng thí nghiệm của Qualcomm ở Việt Nam và hướng dẫn đăng ký sáng chế để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
  • Bước 4: Tháng 12/2020, công bố 3 đội thắng cuộc của cuộc thi.

Trong đó, giải Nhất sẽ nhận được tài trợ 100.000 USD, giải Nhì là 75.000 USD và giải Ba là 50.000 USD. Các công ty thắng cuộc sẽ tiếp tục nhận được các hỗ trợ về kỹ thuật, truyền thông,... từ Qualcomm.

Theo bà An Mei Chen, Giám đốc kỹ thuật cấp cao Tập đoàn Qualcomm, với tốc độ phát triển nhanh chóng của 5G trên toàn cầu, Quanlcomm rất hào hứng trong việc đẩy mạnh đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trên công nghệ 5G và các công nghệ tiên tiến khác thông qua cuộc thi. Các startup được chọn sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt, bên cạnh đó sẽ được các chuyên gia của Qualcomm đào tạo kỹ năng kinh doanh, hỗ trợ công nghệ và hướng dẫn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.

Theo Qualcomm Việt Nam, năm 2020 là năm của công nghệ 5G và công nghệ này sẽ thay đổi toàn bộ các ngành công nghiệp, từ thiết bị di động đến nhà máy thông minh và các phương tiện được kết nối. Việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo công nghệ không chỉ giúp ngành công nghệ Việt Nam phát triển xa hơn mà còn giúp các công ty Việt Nam hiện thực hóa tham vọng toàn cầu.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC