QTSC hợp tác biên tập và xuất bản “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”

Kính thưa Quý doanh nghiệp, Quý trường học, các bạn học sinh - sinh viên và các bậc phụ huynh thân mến!

Nhân lực luôn là bài toán “đau đầu”, là nút “thắt cổ chai” của ngành CNTT trong rất nhiều năm nay. Ngành CNTT Việt Nam sẽ phát triển tốt hơn, nếu bài toán cung cầu nhân lực được giải quyết, cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Đã có rất nhiều giải pháp, tiếp cận từ nhiều góc cạnh được thảo luận cũng như thực hiện, góp phần giải quyết bài toán khó, một trong những lời giải đó là tăng nguồn cung, tăng số lượng sinh viên CNTT, cũng như thu hút các em học sinh chọn CNTT là nghề nghiệp tương lai.

Tuy nhiên, trong thực tế, từ góc độ các em học sinh cũng như các phụ huynh (khá quan trọng trong việc chọn lựa trường cho các em), tài liệu hướng dẫn, giải thích về lĩnh vực và nghề CNTT với ngôn ngữ và thuật ngữ dễ hiểu, đời thường, để các em tham khảo và tìm hiểu hầu như rất hạn chế, nếu không nói là chưa có. Điều này, đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc quyết định chọn trường, chọn nghề cho các em. Hoặc ngược lại, các em hiểu rất sai về ngành, và thực tế có không ít các em đã chán nản ngay năm thứ nhất, thứ hai vì cảm thấy không hợp, không như mình nghĩ.

Thấu hiểu những trăn trở ấy, Bộ TT&TT cùng các đơn vị Liên minh VNITO, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), trường SaigonTech, Hội tin học TpHCM, đã tập hợp các chuyên gia đầu ngành từ các doanh nghiệp và trường đại học xây dựng bộ “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”. Đây sẽ là cuốn sách gối đầu nằm, là kim chỉ nam cho những bạn trẻ, học sinh tìm hiểu, để chọn lựa CNTT là hành trang nghề nghiệp cho tương lai.

QTSC trân trọng giới thiệu với Quý trường, quý khoa, cùng các doanh nghiệp bản e-book của tài liệu, với mong muốn chúng ta cùng nhau chia sẻ, lan tỏa đến từng học sinh, sinh viên một cách nhanh nhất, giúp các em kịp thời định hướng nghề nghiệp cho mùa thi 2019, đồng thời cũng định hướng công việc trong tương lai của mình. Quý vị có thể download bản ebook tại link sau: Tài liệu những điều cần biết về Nghề CNTT, bản và bài viết giới thiệu tài liệu trên ICTNews.

Lĩnh vực nghề nghiệp CNTT là rất rộng, với phiên bản đầu tiên Ban biên soạn chú trọng chủ yếu ngành phần mềm (do tỷ trọng lớn), và chắc chắn còn nhiều thiếu sót, chúng tôi rất mong nhận được các đóng góp ý kiến để tiếp tục cải tiến nội dung của Tài liệu. Ban biên soạn sẽ liên tục cập nhật các nội dung để Tài liệu thật sự hữu ích với các bạn học sinh, sinh viên trong quá trình chọn trường, chọn nghề.

Quý trường, quý khoa và các doanh nghiệp mong muốn nhận sách bản cứng để phục vụ công tác tuyển sinh và tuyển dụng, vui lòng đăng ký với Ban biên soạn. Ngoài ra, QTSC và Liên minh VNITO hiện cũng đang vận động tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp để xuất bản hơn 5.000 tài liệu nhằm mục tiêu tặng sách miễn phí cho các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với ấn phẩm điện tử. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Ms. Thúy Nga, email thuynga@qtsc.com.vn, điện thoại (+84) 8888 77 602.

Trân trọng kính chào!

Ban biên soạn “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”

 

**Quý doanh nghiệp, Quý trường, Quý khoa có thể sử dụng đường link rút gọn hoặc QR Code bên dưới để chia sẻ tài liệu đến các bạn học sinh, sinh viên:

Link rút gọn:

https://goo.gl/xL9qFr

  QR Code  QR-code_sach-nghe-IT
     

 

 

 

 

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC