QTSC phối hợp Sở TT&TT Hậu Giang tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số: Chia sẻ và kết nối”

Sáng 31/03/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM và QTSC tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số: Chia sẻ và kết nối” tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Hội thảo lần đầu được tổ chức tại Hậu Giang nhằm cung cấp toàn diện nhiều vấn đề liên quan đến chuyển đổi số phục vụ cho định hướng xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử tại tỉnh Hậu Giang.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao tỉnh Hậu Giang như: ông Trần Văn Huyến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 200 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Võ Minh Thành – trưởng phòng CNTT, Sở TT&TT TPHCM đã trình bày tham luận về các hoạt động chuyển đổi số, hạ tầng phục vụ chuyển đổi số tại TPHCM. Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc và ông Trần Hoàng Nam – trưởng trung tâm Viễn thông QTSC lần lượt trình bày về quá trình hình thành và phát triển của Công viên phần mềm Quang Trung; những giải pháp an toàn thông tin phục vụ chuyển đổi số; số hóa, lưu trữ tài liệu điện tử phục vụ chuyển đổi số.

 Hình 1: Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC chia sẻ những kinh nghiệm chuyển đổi số tại Công viên phần mềm Quang Trung

Hình 1: Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC chia sẻ những kinh nghiệm chuyển đổi số tại Công viên phần mềm Quang Trung

Ông Long đã chia sẻ: Chuyển đổi số là xu thế không thể đảo ngược. Vì vậy, trong giai đoạn mới tiếp theo, với nội lực, với lợi thế sẵn có cùng sự lan tỏa của thương hiệu, QTSC sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, bài học quý báu cũng như truyền lửa để có thêm nhiều địa phương tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh và mạnh hơn. Tận dụng hiệu quả các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại để nâng cao sức bật, nâng cao vị thế của mỗi địa phương. Trong xu thế hội nhập mới, địa phương nào đi nhanh, đi xa thì địa phương đó sẽ tăng tốc nhanh trong vấn đề phát triển kinh tế - xã hội cũng như hội nhập quốc tế.

Đại diện đến từ Lạc Việt, HPT và DIGI-TEXX Vietnam chia sẻ kinh nghiệm triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục và y tế; Các giải pháp số hoá, lưu trữ tài liệu điện tử phục vụ chuyển đổi số; Các giải pháp an toàn thông tin phục vụ chuyển đổi số,…

Phát biểu tại hội thảo, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh: Chuyển đổi số đã trở thành xu thế chung trong sự phát triển, bất cứ địa phương nào muốn tạo sự đột phá thì phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có chuyển đổi số. Hội thảo này là bước đầu để giúp các sở, ban, ngành, địa phương, định hình được cơ sở căn bản trong thực hiện chuyển đổi số. Bà Ánh mong muốn Công viên phần mềm Quang Trung sẽ có nhiều sự hỗ trợ hơn nữa đối với công tác chuyển đổi số nói riêng và ứng dụng CNTT nói chung tại Hậu Giang trong thời gian tới.

Hình 2,3: toàn cảnh hội thảo 

Hình 2,3: toàn cảnh hội thảo

Hình 2,3: toàn cảnh hội thảo 

Nguồn: QTSC, baohaugiang.com.vn

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC