QTSC phối hợp với các đối tác hỗ trợ start-ups Việt tăng tốc khởi nghiệp tại Hoa Kỳ

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 

QTSC phối hợp với các đối tác hỗ trợ các start-ups Việt tăng tốc khởi nghiệp tại Hoa Kỳ

Vào sáng ngày 15/06/2018 tại Austin (Hoa Kỳ) đã diễn ra buổi làm việc và ký kết Ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Quỹ đầu tư khởi nghiệp International Accelerator (IA) và công ty MagRabbit (MR) về chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp quốc tế. Buổi ký kết được thực hiện trong khuôn khổ Đoàn DN CNTT Việt Nam sang thăm quan và làm việc tại Hoa Kỳ từ ngày 11/6 đến ngày 17/6/2018.

Tham dự lễ ký kết có Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung, Ông Angelos Angelou, Nhà sáng lập và Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp IA và Ông Thanh Hodinh, Nhà sáng lập và Giám đốc công ty MagRabbit. Các bên mong muốn cùng cộng tác để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam tìm hiểu thị trường Hoa Kỳ, tư vấn về các quỹ tài trợ của Hoa Kỳ, thông qua vai trò là một nền tảng đầu tư mạo hiểm chuyên cung ứng, đào tạo và ươm mầm doanh nghiệp, hỗ trợ bởi chương trình thúc đẩy khởi nghiệp tại Hoa Kỳ cho những công ty công nghệ mang tính sáng tạo cao do QTSC giới thiệu.

Đặc biệt, trong buổi ký kết còn có sự có mặt của Ông Lương Quốc Huy, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas cũng như các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ tham dự chứng kiến.

Theo như bản ghi nhớ hợp tác, QTSC sẽ nỗ lực tốt nhất để có thể giới thiệu các công ty khởi nghiệp tham gia các chương trình tăng tốc khởi nghiệp của IA, tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu chương trình và đào tạo các start-ups, đồng thời làm việc chi tiết với các start-ups về thông tin các dự án và chương trình cộng tác trong thời gian sắp tới.

Công ty MagRabbit sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, kiểm tra và hỗ trợ hướng dẫn ban đầu cho các doanh nghiệp tham gia dựa trên các tiêu chí đánh giá được xác định từ IA.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp IA cam kết về việc xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá, thực hiện thẩm định và lựa chọn những công ty đáp ứng các tiêu chí để hỗ trợ tiếp sau đó, đồng thời sẽ cung cấp dịch vụ cố vấn cho các công ty khởi nghiệp của QTSC, tập trung vào nhu cầu của công ty khởi nghiệp.

Với những thế mạnh vốn có của các bên, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT xúc tiến và triển khai hoạt động kinh doanh thành công tại Hoa Kỳ.

 qtsc-ia-magrabbit-ki-ket-mou-ve-chuong-trinh-tang-toc-khoi-nghiep-quoc-te-01

Ông Lâm Nguyễn Hải Long (bìa phải) - Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung, Ông Angelos Angelou (giữa) - Nhà sáng lập và Giám đốc
Quỹ đầu tư khởi nghiệp IA và Ông Thanh Hodinh (bìa trái) - Nhà sáng lập và Giám đốc Công ty MagRabbit kí kết ghi nhớ hợp tác (MOU)
về chương trình tăng tốc khởi nghiệp quốc tế. Ông Lương Quốc Huy (hàng sau, giữa) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston,
Texas chứng kiến buổi ký kết

 doan-chup-hinh-luu-niem-tai-austin-01 doan-chup-hinh-luu-niem-tai-austin-02

 Đoàn chụp hình lưu niệm tại Austin, Hoa Kỳ

Trong quá trình làm việc tại Austin, Đoàn DN Việt Nam cũng có cơ hội được gặp gỡ với Thị trưởng thành phố Austin, ông Steve Adler để trao đổi về tình hình hoạt động của các DN công nghệ tại Austin, cũng như các chính sách hỗ trợ của thành phố dành cho các doanh nghiệp nước ngoài khởi nghiệp tại Austin.

 qtsc-tang-qua-luu-niem-vietnam-cho-ngai-thi-truong-thanh-pho-Austin

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, đại diện đoàn DN tặng món quà lưu niệm từ Việt Nam cho ngài thị trưởng thành phố Austin

Ngoài ra, Đoàn DN Việt Nam còn thăm quan các trung tâm công nghệ, các labs, co-working space tại Austin để cập nhật hơn các cải tiến công nghệ tại Hoa Kỳ hiện nay.

 Tham-quan-Silicon-Labs-va-Capital-Factory-01 Tham-quan-Silicon-Labs-va-Capital-Factory-02

Thăm quan Silicon Labs và Capital Factory

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

---

Về Công viên phần mềm Quang Trung

Công viên Phần mềm Quang Trung (“QTSC”) là khu công nghệ thông tin tập trung lớn nhất tại Việt Nam và là đơn vị đầu tiên chính thức nhận được Giấy chứng nhận Khu Công nghệ thông tin tập trung đầu tiên do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Sau hơn 17 hình thành và phát triển, QTSC đã thực sự trở thành điểm thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển trong ngành CNTT với hơn 155 doanh nghiệp CNTT đang hoạt động và khoảng 20.755 người đang học tập và làm việc.

Website: https://www.qtsc.com.vn   

Về Quỹ đầu tư khởi nghiệp International Accelerator (IA)

Quỹ đầu tư khởi nghiệp International Accelerator (“IA”) là đơn vị chuyên vận hành chương trình hỗ trợ cho những công ty không phải do công dân Hoa Kỳ sáng lập để khởi nghiệp tại Hoa Kỳ.

Website: https://internationalaccelerator.com  

Về Công ty MagRabbit

Công ty MagRabbit (“MR”) là một công ty tư vấn và phát triển phần mềm có trụ sở tại Austin, Hoa Kỳ. MagRabbit là tổ chức tư vấn và phát triển phần mềm có kinh nghiệm tại Hoa Kỳ.

Website: http://www.magrabbit.com   

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC