QTSC Tech Tour – mô hình tiên phong về đô thị thông minh

Sáng 13/03/2018, QTSC đã tổ chức chương trình QTSC Tech Tour dành cho giới báo chí truyền thông tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Tại buổi gặp gỡ đại diện với hơn 30 nhà báo, phóng viên truyền hình, ông Lâm Nguyễn Hải Long đã giới thiệu về mô hình đô thị thông minh tại QTSC. Theo ông Long, khi triển khai mô hình đô thị thông minh, QTSC có 3 lợi thế chính: hạ tầng công nghệ và viễn thông sẵn có, cộng đồng CNTT đông đảo nhất Việt Nam với 150 doanh nghiệp và hơn 20.555 người đang học tập và làm việc. Chính những yếu tố này giúp QTSC dễ dàng triển khai các ứng dụng IoT trong công tác quản lý, điều hành để nâng tầm QTSC ngày một thông minh hơn, tiến đến trở thành một hình mẫu về đô thị thông minh đầu tiên của cả nước. QTSC ứng dụng các giải pháp này với 3 mục tiêu chính: nâng cao chất lượng quản trị, điều hành; gia tăng sự hài lòng của cộng đồng nội khu và phát triển thương hiệu QTSC.

Tiếp theo chương trình, bà Nhiêu Quốc Trân – Trưởng bộ phận Giải pháp công nghệ QTSC đã giới thiệu một số ứng dụng tiêu biểu của QTSC như: hệ thống quản lý tài sản không gian GIS, ứng dụng phần mềm cho hệ thống camera ghi nhận biển số xe, ứng dụng nhận diện gương mặt, hệ thống tòa nhà thông minh (Smart Home), quản lý giao thông thông minh (Smart Traffic), đồng hồ nước thông minh (Smart Water), lưới điện thông minh (Smart Grid) và ứng dụng trong nông nghiệp Smart Agri.

Các nhà báo đã thăm khu thực nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp (Agriculture Center of Excellence). Tại đây, các giống cây được trồng thủy canh, trồng dưới đất, trồng trong nhà màng, trồng tự động bằng máy và đặc biệt các loại cây ưa lạnh còn được trồng trong container.

Tiếp nối chương trình các nhà báo đã đi thăm và nghe giới thiệu về Trạm quan trắc nước thải tại Nhà máy xử lý nước thải tập trung, Công viên phần mềm Quang Trung. Hệ thống này sẽ gửi các số liệu quan trắc liên tục và trực tiếp cho Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh theo đúng quy định.

Cuối chương trình, các nhà báo thăm quan Trung tâm viễn thông tin học QTSC và nghe giới thiệu về một số giải pháp QTSC đang cung cấp và triển khai cho các chương trình chính phủ điện tử của TPHCM và các khách hàng hiện hữu của QTSC.

 

Hình 1: Bà Nhiêu Quốc Trân - Trưởng bộ phận Giải pháp công nghệ QTSC đang demo ứng dụng Smart Agri
tại Khu thực nghiệm ứng dụng trong nông nghiệp
(Agriculture Center of Excellence)

 

Hình 2: Ứng dụng Smart Traffic đang triển khai tại QTSC

 

Hình 3: Ứng dụng nhận diện biển số xe, khuôn mặt - phát hiện, cảnh báo các đối tượng vi phạm luật giao thông

 

Hình 4: Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc QTSC phát biểu tại hội thảo

  

Hình 5: Ông Trần Hoàng Nam – Trưởng trung tâm Viễn thông QTSC giới thiệu các giải pháp QTSC
đang cung cấp cho khách hàng và đối tác

  

Hình 6: Các nhà báo chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC