QTSC tham gia Đoàn xúc tiến thương mại Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan

Với mục tiêu giao lưu kết nối, trải nghiệm và học hỏi các xu hướng ứng dụng công nghệ mới, ngày 23-26/05 vừa qua, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tham gia Đoàn xúc tiến thương mại InfoComm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan do Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức.

Đoàn công tác với sự tham dự của hơn 30 đại diện đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Về phía QTSC, tham gia cùng đoàn công tác có ông Vũ Quang – Phó Giám đốc, cùng đại diện một số doanh nghiệp, đơn vị đang hoạt động trong khu như: Alta Software, InspireUI, Cao đẳng Viễn Đông. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế - một trong 4 thành viên chính thức của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

Sự kiện InfoComm Châu Á 2023 diễn ra với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghe - nhìn (AV), cũng như những người dùng đến từ khắp các quốc gia trong khu vực Châu Á, kết nối và trao đổi về các xu hướng và sự phát triển các giải pháp công nghệ AV mới nhất. Chương trình năm nay thu hút hơn 160 công ty triển lãm đến từ 13 quốc gia và 600 lãnh đạo chủ chốt thuộc các ngành, lĩnh vực khác nhau đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Lào, Philippines, và Thái Lan…

Trong khuôn khổ chương trình, QTSC và các doanh nghiệp nội khu đã cùng đoàn công tác đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Thái Lan (Software Park Thailand) với sự tiếp đón nồng nhiệt của Tiến sĩ Pattravadee Ploykitikoon, Giám đốc Công viên phần mềm Thái Lan. Tại đây, các đơn vị được tham quan khu workshop với nhiều thiết bị công nghệ tiên tiến, khu văn phòng làm việc với không gian năng động. Hai bên đã cùng nhau chia sẻ, giao lưu về tình hình phát triển của các doanh nghiệp, cũng như giới thiệu những giải pháp công nghệ mới mà cả hai bên đang nghiên cứu và ứng dụng, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác phát triển trong tương lai.

Tham gia chuyến công tác, đoàn QTSC đã được trải nghiệm các công nghệ tân tiến về AI, IoT, Robotics, 3D, VR (thực tế ảo), AR (thực tế ảo tăng cường), XR (thực tế mở rộng), Metaverse… từ các nhà phát minh công nghệ, các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu thế giới, cũng như tham gia các hội thảo, hội nghị thượng đỉnh mở rộng, cập nhật xu hướng công nghệ đột phá chuyên ngành nghe nhìn; khám phá và khai thác tiềm năng thực tiễn của các ứng dụng, công nghệ mới trong lĩnh vực giáo dục, thương mại, bán lẻ…

Chuyến công tác đã thật sự hiệu quả và thành công, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, nâng cao trải nghiệm, năng lực và kiến thức công nghệ phục vụ cho sự phát triển bền vững và nâng tầm quốc tế cho các doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của Đoàn xúc tiến thương mại Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan:

Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan

 

Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan

 

Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan

 

Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan

 

Infocomm Châu Á 2023 tại Bangkok, Thái Lan

 

Nguồn: QTSC, HCA

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC