QTSC tham quan khu công nghiệp Becamex - Bình Dương và khu công nghiệp Amata - Đồng Nai

Ngày 20/05/2020, lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung đã có buổi tham quan, tìm hiểu, tư vấn mô hình hoạt động tại khu công nghiệp Becamex Bình Dương và khu công nghiệp Amata Đồng Nai.

Tại Becamex Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT và ban giám đốc của Becamex IDC đã giới thiệu về dự án Khu Công nghiệp Khoa học và Công nghệ, giới thiệu về đề án Chuyển đổi số của khu và dự án Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương… Đặc biệt, Becamex IDC đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và triển khai đề án thành phố thông minh của Bình Dương.

Nhân chuyến thăm này, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã giới thiệu mô hình đô thị xanh – thông minh của QTSC cũng như thảo luận về những cơ hội hợp tác với Becamex IDC trên các lĩnh vực tiềm năng: Phát triển khu Khoa học Công nghệ, các giải pháp và dịch vụ công nghệ,… để giúp thành phố thông minh của Bình Dương xây dựng một hệ sinh thái năng động, sáng tạo và kết nối, trong đó tất cả các yếu tố không ngừng được cải tiến, đổi mới và tối ưu hóa. Đồng thời ông Long cũng đề nghị QTSC và Becamex IDC cùng hợp tác tổ chức Hội nghị các khu công nghiệp thông minh để thúc đẩy chia sẻ kết nối và đẩy mạnh ứng dụng giải pháp công nghệ vào quản lý điều hành tại các khu công nghệ, khu công nghiệp, khu đô thị,…

Hình 1: Đoàn thăm và làm việc tại Becamex IDC 

Hình 1: Đoàn thăm và làm việc tại Becamex IDC

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tham quan khu công nghiệp Amata Biên Hòa, Đồng Nai. Cách TP.HCM 30 km và thành phố Biên Hòa 5 km, Amata Biên Hòa là khu công nghiệp được hình thành từ năm 1994 với diện tích 700 ha và 170 nhà máy đang hoạt động.

Tại đây, hai bên đã cùng trao đổi về các dự án khả thi có thể hợp tác trong tương lai như các ứng dụng công nghệ có thể triển khai để xây dựng Smart City tại Amata, các hoạt động hội nghị, hội thảo giới thiệu các sản phẩm giải pháp giúp tăng năng suất trong các nhà máy sản xuất,…

 Hình 2: Làm việc tại khu công nghiệp Amata Biên Hòa, Đồng Nai

Hình 2: Làm việc tại khu công nghiệp Amata Biên Hòa, Đồng Nai

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC