QTSC tích hợp các ứng dụng trên một nền tảng IOC

Từ tháng 6/2018, QTSC phối hợp cùng với các doanh nghiệp phần mềm nội khu triển khai xây dựng giải pháp tích hợp để phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành (IOC – Integrated Operation Center) toàn khu thông qua kết nối các ứng dụng công nghệ IoT nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt hơn nữa.

 trang-chu-he-thong-giam-sat-dieu-hanh-qtsc

Hình 1: Trang chủ hệ thống giám sát điều hành QTSC

Hiện tại, QTSC đã tích hợp các giải pháp, ứng dụng trên một nền tảng duy nhất như: Hệ thống quản lý và giám sát môi trường, Hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh, Hệ thống quản lý tòa nhà BMS

Hình 2: Hệ thống quản lý và giám sát môi trường QTSC

he-thong-quan-ly-va-giam-sat-moi-truong-qtsc-cap-nhat-chi-so-thuc 

Hình 2, 3: Hệ thống quản lý và giám sát môi trường QTSC cập nhật liên tục 11 chỉ số môi trường theo thời gian thực. Phát hiện và cảnh báo qua email khi có các vấn đề về môi trường. Cảnh báo các thông số vượt ngưỡng cho phép và thống kê theo dạng biểu đồ số liệu nước thải.

 he-thong-chieu-sang-cong-cong-thong-minh-qtsc

Hình 4: Hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh: lập lịch chiếu sáng tự động, điều khiển từ xa hệ thống chiếu sáng, quản lý các thông số về công suất, điện áp, dòng điện. Quản lý thời gian thực trạng thái đèn, cảnh báo ngay tức thời khi có sự cố và thống kê theo bảng biểu công suất tiêu thụ, điện áp, dòng điện.

qtsc-he-thong-quan-ly-toa-nha-bms 

Hình 5: Hệ thống quản lý tòa nhà BMS

 qtsc-he-thong-quan-ly-toa-nha-bms

Hình 5, 6: Hệ thống quản lý tòa nhà BMS quản lý hệ thống chiếu sáng, quạt, máy phát điện, hệ thống đo điện năng, máy bơm và thang máy trong một tòa nhà.

QTSC đang tiếp tục tích hợp thêm vào hệ thống một vài giải pháp sẵn có trong nội khu: hệ thống nhắn tin SMS – nhắn tin về các hoạt động diễn ra trong nội khu cho lãnh đạo các doanh nghiệp; hệ thống QTSC Wifi Marketing miễn phí sử dụng wifi trong một số tòa nhà tại QTSC; hệ thống đồng hồ nước thông minh giúp quản lý hệ thống phân phối và tiêu thụ nước dựa trên nền tảng IoT, đồng hồ điện thông minh giúp thống kê lượng điện tiêu thụ hằng tháng, hằng quý, tra cứu lượng điện tiêu thụ từ xa; và bãi xe thông minh giúp thống kê số lượng chỗ trống trong từng bãi xe từ đó điều tiết và quản lý tập trung tất cả các loại xe tại QTSC. Khi các ứng dụng, giải pháp trên được tích hợp trong một hệ thống tạo nhiều thuận lợi cho công tác quản lý, điều hành và nhanh chóng, dễ dàng trong việc xử lý sự cố xảy ra tại QTSC.

Việc ứng dụng những công nghệ mới, tích hợp các ứng dụng trên một nền tảng từng bước đưa QTSC trở thành mô hình đô thị thông minh, xanh của cả nước và cũng là một trong những mục tiêu quan trọng để đưa QTSC sớm trở thành top các khu phần mềm hàng đầu Châu Á.

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC