QTSC và Alta Software phát triển phần mềm “Gói hỗ trợ Covid-19” đối với phường/xã của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM

Theo đề nghị của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM (Sở LĐ – TB&XH) hỗ trợ giải pháp CNTT trong triển khai chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố. QTSC đã phối hợp với công ty Alta Software đưa vào triển khai phần mềm “Gói hỗ trợ Covid-19” đối với phường/xã để Sở LĐ – TB&XH sử dụng trong công tác đăng ký và thống kê danh sách các đối tượng được nhận hỗ trợ theo chính sách của thành phố.

Đối với mỗi phường/xã sẽ được Sở LĐ – TB&XH cấp cho quyền truy cập vào hệ thống. Sau đó cán bộ phường/xã gửi danh sách lên hệ thống, ngay lập tức Phòng Lao động tại UBND quận/huyện và Sở LĐ – TB&XH sẽ kiểm tra danh sách người dân được nhận có phù hợp với chính sách của thành phố không. Nếu đủ điều kiện sẽ bấm vào nút “Đã duyệt”. Các cán bộ phường/xã sẽ theo danh sách đó phát tiền cho từng người dân. Cuối cùng, cán bộ phường/xã sẽ nhập danh sách đã chi hỗ trợ người dân thực tế lên hệ thống.

Ứng dụng này hỗ trợ việc số hoá quy trình phê duyệt cũng như danh sách hỗ trợ người dân từ các phường/xã lên quận/huyện gửi trực tiếp lên Sở LĐ – TB&XH, từ đó Sở sẽ nắm thông tin và tiến độ hỗ trợ người dân của các phường/xã một cách nhanh chóng theo thời gian thực.

 phần mềm “Gói hỗ trợ Covid-19” đối với phường/xã của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM

 

 phần mềm “Gói hỗ trợ Covid-19” đối với phườngxã của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM

 

 phần mềm “Gói hỗ trợ Covid-19” đối với phường/xã của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM

 

 phần mềm “Gói hỗ trợ Covid-19” đối với phường/xã của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC