VNITO ký kết hợp tác song phương với Hiệp hội ngành dịch vụ thông tin Tỉnh Fukuoka, Nhật Bản

- Album ảnh “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018”

- Tham khảo thêm thông tin chi tiết của chương trình: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật

---

Sáng 31/08/2018, Liên minh VNITO đã tổ chức ký kết song phương với Hiệp hội ngành dịch vụ thông tin tỉnh Fukuoka (FISA)*, Nhật Bản, nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động thương mại và hỗ trợ các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại của các công ty thành viên của cả hai bên.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018” từ ngày 28/8/2018 – 2/9/2018 tại 4 thành phố Fujisawa, Tokyo, Osaka và Fukuoka của Nhật Bản do Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Liên minh VNITO (VNITO Alliance) tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, gặp gỡ với các doanh nghiệp Nhật Bản để mở rộng hợp tác và phát triển các hoạt động kinh doanh.

 giam-doc-qtsc-va-chu-tich-fisa-ky-bien-ban-hop-tac

Ông Lâm Nguyễn Hải Long (bên trái) - Giám đốc QTSC, Chủ tịch Liên minh VNITO và ông Hirofumi Fujimoto (bên phải) - Chủ tịch Hiệp hội ngành dịch vụ thông tin tỉnh Fukuoka (FISA) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương

Đây là lần đầu tiên Liên minh VNITO ký kết biên bản ghi nhớ với Khu Vực Tây Nhật Bản (trải dài theo hướng tây từ Osaka). Việc ký biên bản ghi nhớ với VNITO lần này cũng được xem là 1 trong những hoạt động nhằm phát triển cơ hội kinh doanh của các công ty thành viên và cũng được kỳ vọng là sẽ dẫn đến sự phát triển kinh tế của tỉnh Fukuoka.

Sau buổi ký kết, 16 doanh nghiệp CNTT Việt Nam và 15 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại thành phố Fukuoka tham gia buổi giao lưu, gặp gỡ tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh nhằm mở rộng thị trường.

 dn-tham-gia-business-matching-tai-fukuoka

Các doanh nghiệp 2 nước tham gia business matching tại Fukuoka

*Thông tin thêm về Hiệp hội Ngành Dịch vụ Thông tin tỉnh Fukuoka (FISA): bao gồm 180 công ty thành viên liên quan đến dịch vụ thông tin của tỉnh Fukuoka. Được thành lập vào tháng 05/1989 với tên gọi Hiệp hội Phần mềm tỉnh Fukuoka trên cơ sở là một tổ chức tự nguyên, tháng 09/1995 thì chuyển đổi thành Pháp nhân đoàn thể, và tháng 04/2012 thì chuyển đổi thành Pháp nhân đoàn thể tổng hợp.

Hiệp hội tổ chức hoạt động chính như: Các hoạt động mở rộng cơ hội kinh doanh; Các nghiệp vụ nhằm nuôi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực và tổ chức Ngày hội việc làm. Hiệp hội có uy tín khá tốt với các sinh viên tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp IT trong tỉnh, vì vậy đã nâng cao tỷ lệ việc làm của các sinh viên tại các doanh nghiệp thành viên.

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC