Quỹ chống hàng giả khu vực phía Nam trao đổi về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tại QTSC

Sáng ngày 14/07/2022, đoàn công tác Quỹ chống hàng giả (ACF) khu vực phía Nam đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nhằm tìm hiểu về chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và các ứng dụng công nghệ trong việc phòng chống hàng giả.

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Ban Quản lý doanh nghiệp, bà Trần Tín Hoàng Mộng Thương, Trưởng Ban Phát triển dự án, VPĐD Phía Nam của Quỹ ACF, và một số thành viên khác. Đón tiếp đoàn, về phía QTSC có ông Vũ Quang, Phó Giám đốc QTSC và đại diện một số phòng/trung tâm cùng tham dự.

 Ông Vũ Quang, Phó Giám đốc QTSC phát biểu chào đón đoàn công tác

Ông Vũ Quang, Phó Giám đốc QTSC phát biểu chào đón đoàn công tác

 Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Ban Quản lý doanh nghiệp, VPĐD Phía Nam của Quỹ ACF giới thiệu thành phần đoàn và mục đích của chuyến công tác

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng Ban Quản lý doanh nghiệp, VPĐD Phía Nam của Quỹ ACF giới thiệu thành phần đoàn và mục đích của chuyến công tác

Mở đầu buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện QTSC giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của QTSC, cùng những thành quả đạt được trong hơn 20 năm qua, những chính sách ưu đãi, hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp, đơn vị đang hoạt động tại đây. Tiếp theo đó, đại diện Quỹ ACF cũng giới thiệu về thành phần tham gia của đoàn và mục đích chuyến thăm và làm việc tại QTSC trong dịp này.

Với kế hoạch chuẩn bị triển khai một dự án cộng đồng nhằm đào tạo 04 kỹ năng căn bản nhất cho các bạn sinh viên mới ra trường gồm: đạo đức, thái độ, kiến thức và kỹ năng, sau đó sẽ cung cấp nguồn nhân lực này đến các doanh nghiệp phù hợp. Khóa đào tạo trong thời gian một năm này nhằm giúp các bạn sinh viên tự tin hơn, được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng khi vào làm việc tại các doanh nghiệp.

Hiện nay, việc tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được yêu cầu công việc cũng là một vấn đề đau đầu tại các công ty công nghệ. Do đó, thông qua buổi làm việc, đại diện dự án rất mong muốn nhận được sự hợp tác của QTSC trong việc tổ chức các khóa đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực tập tại doanh nghiệp và giới thiệu đầu ra cho các bạn, nhất là trong lĩnh vực công nghệ vì QTSC có một cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin rất lớn.

 Tham quan cơ sở vật chất tại QTSC dự kiến tổ chức các buổi đào tạo

Tham quan cơ sở vật chất tại QTSC dự kiến tổ chức các buổi đào tạo

Tham gia trong buổi làm việc còn có đại diện của Công ty Cổ phần Dịch vụ An toàn Thông tin TP.HCM (HISSC) đang hoạt động tại QTSC. Được thành lập vào ngày 10/10/2020 theo Quyết định số 1280/QĐ-UBND ngày 02/04/2019 của UBND TP.HCM, HISSC thực hiện nhiệm vụ giám sát, phòng ngừa và ứng cứu sự cố về an toàn thông tin cho sở, ban, ngành, quận, huyện, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp khác, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố và các tỉnh; các hệ thống công nghệ thông tin thuộc Đề án Đô thị thông minh; kho dữ liệu dùng chung, trung tâm dữ liệu, hệ thống chuyển đổi số thành phố...

Với chức năng và nhiệm vụ trên, HISSC và Quỹ ACF đã nêu ra một số vấn đề thảo luận và trao đổi liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng chống hàng giả trên thị trường. Trong thời gian tới, hai bên dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc làm việc khác nhằm trao đổi cụ thể hơn về các giải pháp, ứng dụng phù hợp và cách thức triển khai thực hiện.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC