SAMCO tham quan và làm việc tại QTSC

Chiều 22/06/2020, lãnh đạo Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) đã có buổi tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

SAMCO có hoạt động đa ngành trong nhiều lĩnh vực, mỗi ngành đều có vị trí quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hồ Chí Minh, tập trung được nhiều nguồn lực, khả năng hỗ trợ, hợp tác liên kết với nhau trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, Tổng công ty SAMCO có ngành mũi nhọn là ngành cơ khí chế tạo, đã được Chính phủ quy hoạch là một trong bốn Tổng công ty đảm nhiệm vai trò nòng cốt phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.

Là doanh nghiệp nhà nước kinh doanh đa ngành, trong đó ngành chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao. Chuyên kinh doanh ô tô, xe buýt, xe khách. Cung cấp phụ tùng chính phẩm, thực hiện bảo trì sửa chữa ô tô các loại: Toyota, Mitsubishi, Isuzu, Chevrolet, Mercedes-Benz, Nissan... Sản xuất, lắp ráp các loại xe buýt và xe chuyên dùng trên nền cơ sở: Isuzu, Hino, Maz, Fuso, Huyndai, Mercedes_Benz, Hino...

Theo ông Trần Quốc Toản – Tổng Giám đốc SAMCO: Đứng trước thử thách phải từng bước cải cách, áp dụng khoa học kỹ thuật trong quản lý và điều hành nhằm cải thiện hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Tổng công ty SAMCO đã quyết định đến tham quan QTSC để tìm hiểu về mô hình hoạt động và những ứng dụng chuyển đổi số đã được triển khai tại QTSC.

Hình 2: Đoàn đã tham quan và nghe giới thiệu về Trung tâm giám sát điều hành CVPM Quang Trung (IOC)

Hình 1: Đoàn đã tham quan và nghe giới thiệu về Trung tâm giám sát điều hành CVPM Quang Trung (IOC)

Tiếp đón đoàn làm việc, đại diện của QTSC đã giới thiệu dịch vụ hạ tầng trung tâm dữ liệu phục vụ triển khai ứng dụng cho Đô thị thông minh, dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây, dịch vụ An ninh thông tin. Giới thiệu và demo các sản phẩm, giải pháp ứng dụng nổi bật cho Đô thị thông minh: Hệ thống quản lý camera thông minh VMS; Phần mềm kiểm soát và theo dõi bảo vệ; Phần mềm quản lý chia sẻ bảo mật tài liệu.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC chia sẻ Chuyển đổi số là bước đi tất yếu của doanh nghiệp nhằm cải thiện quy trình quản lý, tăng năng suất làm việc và giảm giá thành sản xuất. Chuyển đổi số tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp nhưng kinh nghiệm thực tế của QTSC cho thấy, các doanh nghiệp nên thực hiện chuyển đổi số từ những việc dễ làm trước, việc khó làm sau. Nên bắt đầu ứng dụng từ những việc đem lại lợi ích thiết thực và tiết kiệm chi phí. Bởi vì bản chất của chuyển đổi số chính là phục vụ cho việc chuyển đổi mô hình kinh doanh của công ty.

  Hình 3: Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

Hình 2: Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC