Sinh hoạt Câu lạc bộ CEO QTSC tháng 11

Sáng ngày 21/11/2018, với sự tham gia của gần 30 thành viên tại tòa nhà R&D Labs 1, Câu lạc bộ CEO Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ và đóng góp ý kiến liên quan đến chủ đề Luật An ninh mạng đối với các doanh nghiệp sản xuất phần mềm đang hoạt động tại QTSC.

 sinh-hoat-qtsc-ceo-club-11.2018

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC giới thiệu chương trình buổi làm việc

Được mời đến chia sẻ cùng CLB CEO QTSC, ông Nguyễn Đức Công, Tư vấn An ninh mạng, đã trình bày về các hoạt động nổi bật liên quan đến vấn đề bảo mật, an ninh thông tin hiện nay, cũng như đưa ra bức tranh tổng thể về tình hình đảm bảo an toàn thông tin tại Việt Nam. Ông cũng cung cấp các số liệu thống kê về hiện trạng người dùng bị tấn công mạng, chi phí đầu tư an ninh mạng tại Việt Nam so với một số nước, cũng như đặt ra một số câu hỏi cho các đơn vị/doanh nghiệp có thể nhìn nhận, đánh giá hiện trạng an ninh thông tin của mình, để có những biện pháp áp dụng và khắc phục cho phù hợp.

 sinh-hoat-qtsc-ceo-club-11.2018

Ông Nguyễn Đức Công chia sẻ tại buổi gặp gỡ CEO QTSC tháng 11/2018

Là một chủ đề khá “hot” trong ngành CNTT nói chung và đối với các doanh nghiệp phần mềm tại QTSC nói riêng, các thành viên CLB đã chia sẻ và đóng góp rất nhiều ý kiến thiết thực và tâm huyết nhằm có thể đảm bảo được môi trường an toàn an ninh thông tin, cũng như thuận lợi trong việc sản xuất kinh doanh, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước.

Tiếp theo chương trình, ông Allan Ta, Nhà sáng lập Blockchain Education Network (BEN) chia sẻ về công nghệ blockchain, cách thức ứng dụng vào cuộc sống, cách thức đào tạo nhân viên hiểu hơn về công nghệ này. Mục tiêu của BEN là nhằm xây dựng một mạng lưới các chuyên gia và thúc đẩy cộng đồng blockchain tại Việt Nam, phát triển các chương trình, các khóa học cho sinh viên các trường đại học và những ai quan tâm mong muốn tìm hiểu về blockchain.

 sinh-hoat-qtsc-ceo-club-11.2018

Ông Allan Ta giới thiệu về tổ chức Blockchain Education Network (BEN)

Ngoài ra, trước đó các thành viên CLB cũng đã được nghe giới thiệu và thưởng thức cà phê với phong cách Drip Coffee mang hơi hướng châu Âu của thương hiệu cà phê sạch The Capital Coffee, do chính cựu sinh viên trường SaigonTech, ông Lê Anh Việt sáng lập, vừa mới khai trương tại nhà 5, QTSC.

sinh-hoat-qtsc-ceo-club-11.2018   sinh-hoat-qtsc-ceo-club-11.2018

Ông Lê Anh Việt chia sẻ về cà phê sạch The Capital Coffee

Kết thúc chương trình, các thành viên CLB CEO QTSC đã cùng nhau dùng bữa trưa thân mật và tiếp tục thảo luận về các vấn đề còn vướng mắc liên quan đến Luật an ninh mạng.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC