Sinh hoạt Câu lạc bộ CEO tháng 12/2018

Tiếp nối chủ đề về Luật An ninh mạng, sáng ngày 27/12 Câu lạc bộ CEO QTSC đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa các thành viên và chuyên gia tư vấn nhằm thảo luận sâu hơn một số nội dung liên quan đến chủ đề này tại QTSC R&D Labs, Công viên phần mềm Quang Trung.

Với kinh nghiệm làm việc thực tế và có nhiều cơ hội tiếp xúc với các cơ quan, tổ chức cũng như đối tác, khách hàng trong nhiều dự án liên quan đến các điều khoản trong luật an ninh mạng vừa được công bố vào tháng 06/2018 vừa qua, ông Khanh Ngô, Giám đốc phát triển, Kaspersky Lab Việt Nam và ông Khương Hà, Giám đốc nghiên cứu CNTT khối doanh nghiệp và sản phẩm bảo mật tại Việt Nam, IDC đã được mời đến trao đổi và chia sẻ những trải nghiệm thiết thực và kiến thức gần gũi cùng các thành viên câu lạc bộ CEO QTSC.

Theo ông Khanh, luật an ninh mạng mang đến nhiều ảnh hưởng tích cực cho các công ty CNTT nói chung và công ty phần mềm nói riêng. Luật an ninh mạng sẽ góp phần vào việc nâng cao ý thức bảo vệ hạ tầng trọng yếu của quốc gia, bảo vệ các thông tin cá nhân, thúc đẩy doanh nghiệp chú trọng đến việc xây dựng các quy định về đảm bảo an toàn thông tin (ATTT), quy trình phản ứng khi xảy ra các sự cố và kiểm tra giám sát ATTT, nâng cao nhận thức của các nhà phát triển phần mềm về tầm quan trọng của hoạt động ATTT,… đây chính là những tiền đề quan trọng để bảo đảm an ninh mạng cho doanh nghiệp.

 ong-khanh-ngo-kaspersky-trinh-bay-tai-qtsc-ceo-club-12.2018

Phần chia sẻ của ông Khanh Ngô, Giám đốc phát triển, Kaspersky Lab Việt Nam

Tuy nhiên, bên cạnh đó những quy định về mặt kỹ thuật, một số nội dung điều khoản thể hiện chưa rõ ràng, yêu cầu cao về việc lưu trữ thông tin, dữ liệu,… trong luật an ninh mạng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển phần mềm, chi phí kinh doanh, đào tạo nhân lực trong các doanh nghiệp phần mềm.

Dựa trên những số liệu thu thập và thống kê, ông Khương Hà, IDC cho rằng trong những năm sắp tới các doanh nghiệp sẽ theo dòng chảy số hóa và ngày càng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, nổi bật là xu hướng di động hóa vào sản xuất kinh doanh, đi đầu là các lĩnh vực về giáo dục, bán lẻ, sản xuất/chế tạo, lĩnh vực công.

 ong-khuong-ha-idc-trinh-bay-tai-qtsc-ceo-club-12.2018

Ông Khương Hà, Giám đốc nghiên cứu CNTT khối doanh nghiệp và sản phẩm bảo mật tại Việt Nam, IDC

Theo tình hình dự báo trên việc đẩy mạnh đầu tư về bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin là vấn đề cấp thiết để doanh nghiệp có thể theo kịp tốc độ phát triển chung của toàn cầu. Chuyên gia cũng đưa ra một số lời khuyên cho doanh nghiệp nên xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các quy định, quy trình về xử lý tình huống đối với những thắc mắc của khách hàng về an ninh mạng, quy trình xử lý trong tình huống mất dữ liệu, quy trình thu thập và bảo mật thông tin, xây dựng đội ngũ chuyên môn về bảo mật ATTT,…

Với rất nhiều thông tin chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế được chia sẻ từ hai chuyên gia, đã phần nào giúp các thành viên CLB CEO QTSC hiểu rõ hơn tình hình hiện tại và mức độ ảnh hưởng của luật an ninh mạng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, QTSC sẽ là đầu mối ghi nhận các ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp nội khu về dự thảo nghị định hướng dẫn của luật an ninh mạng và đề xuất đến các cơ quan ban ngành liên quan, góp phần giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh trong một môi trường đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

 toan-canh-buoi-sinh-hoat-qtsc-ceo-club-12.2018

Toàn cảnh buổi sinh hoạt CLB CEO QTSC tháng 12/2018

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC