Sinh viên Cao đẳng Công thương TP.HCM tham quan Công viên phần mềm Quang Trung

Sáng ngày 27/11/2020, hơn 150 sinh viên năm ba, chuyên ngành Công nghệ Thông tin, trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM đã đến tham quan Công viên phần mềm Quang Trung và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp nội khu.

Tại buổi tham quan, các bạn sinh viên đã được nghe giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, những thành tựu và các chương trình tham khảo về định hướng nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên ngành CNTT.

 Hình 1: Sinh viên Cao đẳng Công Thương lắng nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Hình 1: Sinh viên Cao đẳng Công Thương lắng nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Tiếp theo chương trình, các bạn sinh viên đã được tham quan phòng lập trình Robot và lớp học thực tế tại trung tâm đào tạo ISC – Quang Trung. Đồng thời, các bạn được các anh chị học viên khóa 13 của trung tâm chia sẻ về cảm nhận khi học tập tại đây.

Ông Đinh Thanh Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm ISC – Quang Trung chia sẻ: “Ngành CNTT hiện nay là ngành hot tuy nhiên nhân lực ngành này tại Việt Nam hiện nay đang thiếu hụt nghiêm trọng. Mỗi năm chỉ có 30% cử nhân CNTT ra trường có thể làm việc được ngay, 70% còn lại cần phải đào tạo lại. Đây vừa là cơ hội về việc làm nhưng vừa là thách thức đối với các bạn sinh viên ngành CNTT vì đây là ngành cần chủ yếu kiến thức, kinh nghiệm thực tế và khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Nếu các bạn không học tập, tìm tòi, nâng cao kiến thức sẽ nhanh chóng bị đào thải.”

 Hình 2: Xem lập trình và điều khiển robot

Hình 2: Xem lập trình và điều khiển robot

Tiếp nối chương trình, đoàn đã đến tham quan công ty LARION – một công ty hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp kinh doanh cho nhiều khách hàng tại hơn 15 quốc gia. Các dịch vụ LARION đang triển khai cho khách hàng gồm: Big Data – Data Analytics, Giải pháp giao dịch chứng khoán, Giải pháp cho ngân hàng, Thương mại điện tử/Phát triển ứng dụng mạng xã hội và Phát triển ứng dụng web, ứng dụng di động, và IoT,…

 Hình 3: Nghe giới thiệu và tìm hiểu quy trình xây dựng phần mềm tại công ty LARION

Hình 3: Nghe giới thiệu và tìm hiểu quy trình xây dựng phần mềm tại công ty LARION

Kết thúc chương trình, các bạn được đến tham quan Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) và tìm hiểu hoạt động của công ty 4Biz – một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech tại đây.

 Hình 4: Tham quan công ty 4Biz tại QTSC Incubator

Hình 4: Tham quan công ty 4Biz tại QTSC Incubator

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC