Sinh viên SaigonTech với công thức thành công 3A

Ngày 20/10 vừa qua tại trường SaigonTech, lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp 2018 đã diễn ra trong không khí sâu lắng với sự tái hiện hình ảnh của Sài Gòn thập niên 1960s nhưng cũng không kém phần sôi động và ý nghĩa với nhiều cung bậc cảm xúc của tất cả khách mời, đặc biệt là các bạn tân cử nhân và tân sinh viên, đại diện thế kỷ 21.

Buổi lễ vinh hạnh đón nhận sự tham dự của TS Kurt Ewen - Phó Hiệu trưởng của CĐCĐ Houston, lãnh đạo Liên minh các doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam VNITO, đại diện các đơn vị tuyển dụng cũng như toàn thể các giảng viên, cán bộ, nhân viên SaigonTech, quý vị phụ huynh, các tân cử nhân và sinh viên của trường.

TS Kurt Ewen - Phó Hiệu trưởng của CĐCĐ Houston, đích thân đến dự và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp của SaigonTech chia sẻ: “gia đình HCC ở Hoa Kỳ chúc mừng các bạn, tự hào về các bạn và cổ vũ các bạn từ bên kia bờ Thái Bình Dương.” … “Quan hệ hợp tác giữa SaigonTech và HCC là hình mẫu cho [hợp tác giáo dục đào tạo quốc tế] thế kỷ 21. Bất chấp khoảng cách địa lý, hai trường của chúng ta đã sát cánh bên nhau trên 15 năm nay để cùng chia sẻ tầm nhìn về thế giới, cùng chia chung một sứ mệnh để học hỏi lẫn nhau, và để hỗ trợ những công dân toàn cầu có sứ mệnh tại quê hương mình.”

Sinh viên SaigonTech với công thức thành công 3A

Tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Thư, Hiệu trưởng SaigonTech đã mang đến một bài phát biểu như một ngọn lửa cảm hứng, đốt nóng hàng trăm sinh viên về công thức thành công mang tên 3A. Từ chỉ là một tân sinh viên vừa chập chững bước chân lên giảng đường đến những tân cử nhân sắp bước vào chặng đường mới đều cần trao dồi từng ngày. Đó là Thái độ (Attitude), Khát vọng (Ambition) và Sự Chấp nhận (Acceptance).

“THÁI ĐỘ TÍCH CỰC mang lại cho chúng ta động lực và năng lượng để làm việc và hoàn thành mục tiêu. KHÁT VỌNG là thứ thúc đẩy bạn tiếp tục làm những gì bạn bắt đầu. Và SỰ CHẤP NHẬN những điều đến với chúng ta và nắm lấy nó sẽ làm cho chúng ta phát triển tư duy học tập suốt đời và sẽ luôn vươn tới những gì chúng ta còn chưa biết.”

 le khai giang tai saigontech

Thật may mắn tại SaigonTech, các bạn sinh viên sẽ được huấn luyện 3 yếu tố này thông qua tất cả các giờ chính khóa và ngoại khóa để sẵn sàng đón nhận những cơ hội tuyệt vời đi đến thành công. Đại diện nhà tuyển dụng, Ông Trần Phúc Hồng, Phó tổng giám đốc, TMA Solutions, Phó Chủ tịch, Liên minh Doanh nghiệp Xuất khẩu Phần mềm Việt Nam cũng khẳng định: “Được học và tốt nghiệp SaigonTech là một may mắn vì các em đã có một nền tảng tốt cho con đường sự nghiệp sắp tới. Các bạn rất năng động để học hỏi các kiến thức mới, các công nghệ mới đang thay đổi nhanh chóng như hiện nay, có khả năng giao tiếp tốt, tự tin về ngoại ngữ để trình bày ý tưởng và làm việc với khách hàng từ nhiều nước”.

Những chú Đại Bàng sẵn sàng tung cánh trên bầu trời cao

Không phải là những chú gà con thơ ngây hay những chú nai vàng ngơ ngác… mà sinh viên SaigonTech chính là những chú Đại bàng, đang loay hoay, bị giam cầm trong chuồng gà.

Tiến Sĩ Anh Thư khẳng định: “Thanh thiếu niên Việt Nam không hề thua kém bất kỳ dân tộc nào trên thế giới. Các em có thể được đào tạo trở thành nguồn nhân lực đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường lao động. Các em chính là những đại bàng con bị nhốt vào chuồng gà, và SaigonTech sẽ giải phóng các em ra khỏi cái chuồng gà đó, giúp các em cảm nhận được khả năng tiềm tàng của mình, và có thể tung đôi cánh bay cao, bay xa. Trong gần 2 năm qua, Techies các thế hệ đã chứng minh được điều đó khi ghi tên mình đến khắp các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật …”.

Chia sẻ về sự lột xác của mình, sinh viên Tạ Minh Triết, tân cử nhân của trường SaigonTech không khỏi xúc động: “Trường SaigonTech đã thay đổi con người em… [từ một cậu bé có] cuộc sống chỉ bao gồm vỏn vẹn trong các hành động lẩn quẩn như sáng đi học, chiều về nhà chơi Game, tối xem phim rồi đi ngủ… không hề có một lý tưởng sống, một ước mơ… trở thành một công dân toàn cầu, cùng với các bạn của mình sẵn sàng cất cánh đến chân trời mới.”

Đây chắc hẳn là giây phút tuyệt vời nhất cũng là giây phút mong đợi nhất, những chú đại bàng Techies đang sẵn sàng tung cánh để vùng vẫy trong không gian bao la của chính mình cũng như sẵn sàng đương đầu với phong ba bão táp của cuộc đời.

 le khai giang tai saigontech

Và hình ảnh tuyệt đẹp đó sẽ chính là hình ảnh của những tân sinh viên 2K trong 4 năm nữa. Không chỉ trẻ trung, năng động, thế hệ tiếp theo hứa hẹn sẽ là những gương mặt tài năng, sáng tạo và giàu năng lượng để lại dấu ấn đẹp dưới mái trường mang tên SaigonTech.

Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp đong đầy cảm xúc

Cảm xúc đọng lại sau lễ Khai Giảng và Trao bằng tốt nghiệp khóa XIV không chỉ là sự tự tin của các tân cử nhân và sự háo hức của các tân sinh viên mà đó còn là hình ảnh sâu lắng của Saigon thập niên 1960s được tái hiện lại.

Không ngừng nỗ lực mang nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới đến với sinh viên Việt Nam và là chiếc cầu nối đưa các em đến gần hơn với ước mơ vươn ra thế giới trở thành công dân toàn cầu trong tương lai, nhưng SaigonTech vẫn luôn không quên nhắc nhở các em hãy nhớ và yêu cội nguồn của dân tộc. Những trang lịch sử dù đã trôi qua và xưa cũ, nhưng dư âm và giá trị của nó để lại vẫn còn mãi theo thời gian.

 le khai giang tai saigontech

Hình ảnh những sinh viên Mỹ thế kỷ 21, hiện đại và năng động trong tà áo dài Việt Nam truyền thống nền nã, thướt tha, những chiếc quần tây sơ mi cổ điển sẽ còn lưu lại trong tim dù các em có đi đến tận phương trời nào.

Một lần nữa, xin chúc mừng các tân cử nhân SaigonTech khóa XIV sẽ ngày càng tự tin và chinh phục thành công những mục tiêu mới. Chúc cho các bạn tân sinh viên có những ngày tháng học tập thật hiệu quả và nhiều kỷ niệm tại ngôi trường SaigonTech.

Nguồn: SaigonTech

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC