Tập huấn an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các đơn vị hoạt động tại QTSC

Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu rõ và có trách nhiệm xử lý tình huống về công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), sử dụng thành tạo các phương tiện PCCC tại chổ và công tác cứu nạn cứu hộ (CNCH). Sáng ngày 05/08/2022, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp đội cảnh sát PCCC Quận 12 tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH dành cho các lực lượng PCCC của các đơn vị, tổ chức đang hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Buổi tập huấn giúp đề cao công tác phòng ngừa, chủ động ứng phó với các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra tại cơ sở; đảm bảo nhanh chóng, kịp thời chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tại buổi tập huấn, người tham gia đã được báo cáo viên giới thiệu về vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định về PCCC và CNCH; các nguyên nhân gây cháy; các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra;...

Thông qua buổi tập huấn giúp người làm việc tại các đơn vị đang hoạt động tại QTSC nắm bắt được kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, đặc biệt là cách thoát nạn, sơ cấp cứu nạn nhân; di chuyển nạn nhân trong không gian hạn chế…, biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng được trang bị tại cơ sở. 

 Báo cáo viên hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy đúng cách và an toàn

 Báo cáo viên hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy đúng cách và an toàn

Báo cáo viên hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy đúng cách và an toàn

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC