Thạc sĩ chuyên ngành Phần mềm, đại học Bordeaux - Pháp, mở ra tương lai tươi sáng cho giới lập trình viên

Thạc sĩ chuyên ngành Phần mềm, đại học Bordeaux - Pháp, mở ra tương lai tươi sáng cho giới lập trình viên

Chương trình thạc sĩ công nghệ thông tin chuyên ngành phần mềm do Đại học Quốc gia TP.HCM liên kết với Đại học Bordeaux Pháp giảng dạy tại Việt Nam là con đường để sinh viên tốt nghiệp cử nhân CNTT và những lập trình viên chuyên nghiệp phát triển bản thân lên một tầm cao mới, cải thiện lương bổng, vị trí công việc và đặc biệt có thể bắt đầu sự nghiệp mới như một giảng viên.

Đây là chương trình thạc sĩ quốc tế chính quy do Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp cùng Université de Bordeaux (Pháp) tổ chức, xuất phát từ thoả thuận hợp tác giáo dục giữa hai chính phủ Việt Nam và Pháp từ năm 2006. Đại học Bordeaux nằm trong top 500 trường ĐH tốt nhất thế giới (#458 QS ranking 2019), top 300 thế giới theo Shanghai Raking 2019. Top 22 trường ĐH tốt nhất của Pháp và Top 24 trong 100 trường ĐH sáng tạo hàng đầu châu Âu.

Chương trình do Viện Đào tạo Quốc tế (IEI), thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM vận hành tại Việt Nam với thời gian đào tạo là 2 năm. Học viên sẽ được chính giáo sư từ Đại học Bordeaux (Pháp) giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Khung chương trình được thiết kế chú trọng thực hành, với một học phần bắt buộc là Internship (thực tập), giúp trau dồi năng lực ứng dụng và nâng cao kỹ năng chuyên môn ngành, mở ra cơ hội thăng tiến, và phát triển sự nghiệp tương lai một cách tốt nhất cho học viên.

Tốt nghiệp bằng thạc sĩ chuyên ngành phần mềm của Đại học Bordeaux, triển vọng nghề nghiệp của các kỹ sư phần mềm sẽ được nâng cao không chỉ tại Việt Nam. Các nước Châu Âu như Vương Quốc Anh, Pháp cũng sẵn sàng “mời gọi” những kỹ sư phần mềm cấp cao với mức lương hậu hĩnh nhất. Mức lương của kỹ sư phần mềm có kinh nghiệm tại Pháp dao động từ 5600 – 8300 EUR/1 tháng (tương đương 142 triệu – 211 triệu đồng/1 tháng), theo Theo Salary Explorer (2020).

Cũng tốt nghiệp chương trình thạc sĩ này, anh Trần Thanh Tùng, cựu sinh viên Đại học Bordeaux chia sẻ “theo học chương trình hệ thạc sĩ về tin học, đây là cơ hội để tôi được tiếp cận trực tiếp với nền giáo dục tiến bộ hàng đầu của Pháp. Hơn nữa, bằng tốt nghiệp được cấp bởi trường Đại học Bordeaux đã mở ra cho tôi nhiều cơ hội thực tập và xin học bổng tiến sĩ tại LaBRI, Bordeaux”. Như anh Tùng đề cập, đây chính là nền tảng tốt nhất để kỹ sư phần mềm tự làm mới mình, có cơ hội tu nghiệp ở châu Âu hoặc sẵn sàng hướng đi mới là trở thành một giảng viên về công nghệ thông tin. Bởi suy cho cùng thì tuổi nghề của một kỹ sư lập trình bên cạnh kiến thức chuyên môn và khả năng cập nhật công nghệ mới thì còn phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi sinh học, tình trạng sức khỏe và cường độ làm việc. Cho nên còn gì bằng nếu có cơ hội mới để giúp mình kéo dài tuổi nghề và giữ được ngọn lửa đam mê đối với máy tính.

Xem thêm chương trình và điều kiện tuyển sinh tại: https://www.iei.edu.vn/thac-si-tin-hoc-phap.html

Nhận hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện về:

Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) – Đại học Quốc gia TP.HCM

Địa chỉ: Số 8 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM

Hotline: 0983 01 06 12 hoặc 0899 010 616

Hoặc liên hệ Hội Tin học TPHCM (HCA) 0931 064 882

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC