Thị trưởng thành phố Frankfurt, CHLB Đức thăm quan QTSC

Chiều 02/04/2019, ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt, CHLB Đức cùng đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Đón tiếp đoàn, bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC rất vui mừng và tin tưởng qua chuyến thăm quan này hai bên sẽ tìm được nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh, v.v.

Ông Peter Feldmann cho biết thành phố Frankfurt là trung tâm cơ sở dữ liệu và an ninh thông tin của Đức. Thành phố có cổng kết nối IPv6 và tốc độ đường truyền lên đến 2000-3000 GB cao hơn cả thung lũng Silicon Valley, Hoa Kỳ. Thành phố Frankfurt còn có thế mạnh về tài chính, giáo dục và công nghệ cao và có nhiều công ty CNTT hàng đầu ở đây. Đặc biệt, Frankfurt là nơi đặt trụ sở của ngân hàng trung ương Châu Âu và hàng loạt ngân hàng lớn như: Deutsche Bank, Dresdner Bank và Commerzbank. Frankfurt còn được biết tới là thành phố của các hội chợ thương mại, là điểm nút giao thông quan trọng của CHLB Đức và Châu Âu.

Thông qua chuyến thăm này, đoàn rất muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học ứng dụng và nghiên cứu công nghệ mới với các doanh nghiệp tại QTSC.

 thi-truong-thanh-pho-frankfurt-tham-quan-qtsc

Đoàn công tác thành phố Frankfurt, CHLB Đức chụp hình lưu niệm tại QTSC

Qua buổi nói chuyện, bà Phượng rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố Frankfurt và cho rằng thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn, năng động nhất Việt Nam nên cũng có nhiều nét phát triển tương đồng như thành phố Frankfurt. Trong đó, QTSC là trung tâm phát triển trong lĩnh vực CNTT của thành phố nên có nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác, chuyển giao công nghệ với các công ty, tập đoàn nước ngoài.

Bên cạnh đó bà Phượng cũng cho biết, hiện tại QTSC có gần 160 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 50 doanh nghiệp nước ngoài. Có khá nhiều doanh nghiệp của CHLB Đức đang hoạt động thành công tại đây. Bà Phượng cho rằng đó là tín hiệu tốt cho việc mời gọi đầu tư của CHLB Đức tại QTSC. Bà mong muốn thu hút thêm được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến hoạt động tại QTSC.

 dai-dien-qtsc-tang-qua-luu-niem

Bà Phạm Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc QTSC tặng quà lưu niệm cho ông Peter Feldmann - Thị trưởng thành phố Frankfurt, CHLB Đức

Kết thúc chương trình, đoàn đi thăm quan công ty DIGI-TEXX VIETNAM, một công ty 100% vốn đầu tư của CHLB Đức với hơn 1.200 nhân viên đang làm việc tại QTSC và Cần Thơ.

 lam-viec-tai-digitexx

Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về những thành tựu đã đạt được của công ty DIGI-TEXX VIETNAM

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC