Thông tin về loạt bài trên báo Lao Động về việc sử dụng đất công sai mục đích tại Công viên phần mềm Quang Trung

TCBC

Thông tin về loạt bài trên báo Lao Động về việc sử dụng đất công sai mục đích tại Công viên phần mềm Quang Trung

Ngày 26/5/2021, Báo Lao Động đã đăng loạt bài về việc một số nhà đầu tư trong Công viên phần mềm Quang Trung có dấu hiệu trục lợi đất công; chậm triển khai các dự án đầu tư gây lãng phí đất đai, Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) xin thông tin thêm như sau:

1. Về việc các nhà đầu tư trục lợi đất công tại Công viên phần mềm Quang Trung (chuyển nhượng căn biệt thự không đúng quy định pháp luật đối với các lô đất số 26 (công ty Vân Trung), lô số 28 (công ty TNHH Phát triển Công nghệ Phần mềm Sài Gòn Liên Phương), lô số 29 (công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hồng Minh Đức):

Các lô đất này được UBND thành phố cho thuê đất với mục đích sử dụng đất làm nhà ở cho các chuyên gia, người làm việc trong Công viên phần mềm Quang Trung thuê để ở, không có chức năng làm cho thuê văn phòng và các hoạt động liên quan đến thương mại dịch vụ.

Trong quá trình các nhà đầu tư thuê thực hiện dự án đầu tư, QTSC đã thường xuyên tổ chức kiểm tra hoạt động của các nhà đầu tư, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh và việc lưu trú tại các căn biệt thự. Qua đó, đã phát hiện một số sai phạm như: cho thuê kinh doanh ăn uống và văn phòng làm việc, đồng thời cho hộ gia đình vào lưu trú. Để chấn chỉnh việc này, QTSC đã có các buổi làm việc, phát hành văn bản nhắc nhở, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện đúng hoạt động của dự án đầu tư đã đăng ký.

Đối với việc chuyển nhượng các căn biệt thự trục lợi theo thông tin của Báo Lao động, QTSC đã ngay lập tức tổ chức làm việc với các công ty nêu trên để yêu cầu cung cấp thông tin, có ý kiến giải trình để QTSC tổng hợp báo cáo với những cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Về việc một số nhà đầu tư chậm triển khai thực hiện dự án đầu tư gây lãng phí đất đai:

Trường hợp Công ty Cổ phần Công nghệ cao Tinh Hoa tại lô số 8: Sau khi xây dựng xong phần thô, do chủ đầu tư có tranh chấp với tổ chức tín dụng liên quan đến khoản vay thực hiện dự án dẫn đến dự án bị kê biên, phát mãi tài sản bán và bán đấu giá cho người mua trúng đấu giá. Theo quyết định số 930/QĐ-UBND ngày 09/3/2018 của UBND thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định thu hồi đất đã cho Công ty Cổ phần Công nghệ cao Tinh Hoa thuê trước đây giao lại cho công ty V.LIFE thuê là đơn vị trúng đấu giá tài sản theo thông báo của Cục thi hành án Quận 12.

Đối với các lô đất xây biệt thự của Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ Phần mềm Sài Gòn Liên Phương, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hồng Minh Đức, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đông Phương, QTSC thường xuyên có văn bản nhắc nhở các nhà đầu tư chậm triển khai thực hiện dự án nhưng đến nay các nhà đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc xây dựng đủ các căn biệt thự và ký túc xá theo đúng quy định.

Đối với các nội dung đã nêu trên, QTSC cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý nếu các nhà đầu tư có sai phạm. Khi có kết quả, QTSC sẽ trao đổi cụ thể thông tin cho các cơ quan, tổ chức quan tâm.

Liên hệ báo chí:

- Cô Phạm Thị Ngọc Hoa - Phòng Chiến lược và Thị trường, QTSC

- Email: ngochoa@qtsc.com.vn   

- HP: 0982 990 147

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC