TMA và QTSC hợp tác cung cấp máy kiểm tra đeo khẩu trang tự động

Theo WHO và các chuyên gia y tế, virus SARS-CoV-2 là loại virus dễ lây lan qua đường giọt bắn do tiếp xúc gần. Bất kỳ ai tiếp xúc gần (trong vòng 1 mét) với người có triệu chứng hô hấp (ví dụ: hắt hơi, ho...) đều có nguy cơ nhiễm bệnh. Do vậy, để hạn chế lây lan dịch bệnh về đường hô hấp, bao gồm Covid-19, người dân cần phải đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và tránh tụ tập đông người.

Nhằm tự động hóa việc cảnh báo đeo khẩu trang, Trung tâm sáng tạo TMA và QTSC đã phát triển và đưa vào sử dụng thực tế máy kiểm tra đeo khẩu trang tự động tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là thiết bị có kích thước nhỏ gọn bao gồm Camera box thông minh, ứng dụng AI trong việc nhận dạng người không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách và tự động đưa ra cảnh báo. Với kích thước nhỏ gọn và tiện lợi, máy phát hiện đeo khẩu trang thông minh có thể được lắp đặt dễ dàng ở mọi nơi để theo dõi, kiểm soát và đưa ra cảnh báo khi có người lại gần mà không đeo khẩu trang.

 Hình: Máy kiểm tra đeo khẩu trang sẽ tự động phát ra cảnh báo khi phát hiện có người không đeo khẩu trang đến gần

Hình: Máy kiểm tra đeo khẩu trang sẽ tự động phát ra cảnh báo khi phát hiện có người không đeo khẩu trang đến gần

Xem demo tại: https://youtu.be/DdVNf8pCrf0 

Bà Hồ Thị Hoàng Yến - Trưởng phòng kinh doanh trung tâm sáng tạo TMA cho biết: “Ứng dụng tiện ích này giúp các cơ quan, trường học, bệnh viện, sân bay, các bến xe và những nơi tập trung đông người giảm bớt được các nhân sự phụ trách kiểm tra, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”.

QTSC và TMA hiện đang phối hợp cung cấp máy kiểm tra đeo khẩu trang tự động ra thị trường. Các đối tác có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ bà Nhiêu Quốc Trân – Trưởng Bộ phận Giải pháp Công nghệ QTSC:

Email: trannhieu@qtsc.com.vn                            

Điện thoại: (84) 8888 77601

Website: https://www.qtsc.com.vn

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC