TMA với QTSC đã trở thành hai thương hiệu song hành

Tiến sĩ NGUYỄN HỮU LỆ, Chủ tịch TMA Solutions

Tiến sĩ NGUYỄN HỮU LỆ,
Chủ tịch TMA Solutions

TMA Solutions đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất của TPHCM. Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch của TMA Solutions, chia sẻ về việc tham gia hoạt động tại QTSC trong thời gian qua.

Là một trong những công ty đầu tiên tham gia hoạt động khi QTSC vừa mới được thành lập, ông có thể chia sẻ về những quyết định chọn QTSC làm ngôi nhà chính của mình và việc gắn bó hoạt động tại khu  phần mềm này đến nay?

Ông  Nguyễn  Hữu  Lệ:  Trước  khi quyết  định  đầu  tư  vào  QTSC,  TMA Solutions đang trong giai đoạn phát triển nhanh và đạt được số nhân sự hơn 700 người. Ở thời điểm năm 2007, chúng tôi cũng tính mở rộng đầu tư vì không gian văn phòng làm việc tại trụ sở công ty ở Quận Phú Nhuận khi đó đã bị quá tải. Cùng thời điểm đó, với sự mời gọi của lãnh đạo TPHCM, ông Nguyễn Thiện Nhân lúc bấy giờ, chúng tôi tin tưởng và quyết định đầu tư lớn vào QTSC. TMA Solutions giờ đây có được một tòa nhà lớn cao 12 tầng với diện tích 25.000 m2 đủ cho 3.000 nhân sự làm việc ở một khu phần mềm chuyên nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng.

Điều gì khiến ông hài lòng nhất để có thể gắn bó phát triển lâu dài tại QTSC?

- Tôi cho rằng, QTSC là địa điểm đẹp và chiến lược với TMA Solutions. Ở QTSC, hệ thống điện, Internet hoạt động ổn định chính là những điểm thuận lợi. Bên cạnh đó, đường đi từ các địa điểm xung quanh thành phố đến QTSC cũng ngày càng được mở rộng và hoàn thiện hơn khiến việc lưu thông dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi còn nhớ, lúc mới hoạt động tại QTSC, nhiều nhân viên không chịu chuyển nơi làm việc từ văn phòng tại Quận Phú Nhuận về vì ngại đường đi xa xôi. Thế nhưng giờ đây thì tình hình ngược lại, gần như không một nhân viên nào đã làm việc tại QTSC chấp nhận quay về làm việc ở Quận Phú Nhuận. Tuy nhiên, điểm hài lòng hơn hết đó là khoảng  không  gian  xanh  bao  phủ  nơi  đây  trông  rất  đẹp  mắt,  mát  mẻ,  trong lành, thân thiện và thư giãn cho những ai làm việc tại đây. Chính điều này làm cho chúng tôi cảm thấy rất tự hào và hãnh diện với khách hàng mỗi khi đón tiếp họ tại đây.

Hoạt động tại QTSC có giúp TMA phát triển thương hiệu cũng như lượng khách hàng không, thưa ông?

-  Dù  TMA  là  một  trong  những  doanh nghiệp gia công phần mềm hoạt động lâu năm và đã có một lượng khách hàng lớn, việc mở hoạt động tại một khu phần mềm tầm cỡ nhất nước và là khu phần mềm nằm trong tốp cao về tính quy mô và  hiện  đại  trong  khu  vực  ASEAN  như QTSC  tôi  nghĩ  rằng  ít  nhiều  cũng  giúp nâng  cao  thương  hiệu  và  tăng  lượng khách  hàng  của  TMA  Solution.  QTSC chính là “vùng đất lành” để công ty TMA gặt hái thêm nhiều thành tựu trên con đường phát triển. Với khoảng 800 nhân viên  trong  thời  điểm  gia  nhập  QTSC (năm 2008), đến nay số lượng nhân viên TMA Solution đã tăng lên khoảng 2.700, công  ty  phát  triển  thêm  nhiều  dịch  vụ mới và có thêm nhiều khách hàng hơn từ 27 nước trên thế giới. Đây là những thành tựu đáng tự hào của TMA.  Và với tôi, TMA với QTSC đã trở thành hai thương hiệu song hành với nhau. Nói đến QTSC thì người ta nhớ đến TMA. Còn nói đến TMA thì người ta nghĩ ngay đến tòa nhà TMA Tower ở QTSC.

Chúng tôi lâu nay chỉ làm gia công cung cấp  cho  bên  đặt  hàng  nên  việc  tự  tiếp cận khách hàng trong giai đoạn này còn nhiều  khó  khăn. Tuy nhiên, với danh tiếng và mối quan hệ gắn kết nhiều doanh nghiệp  trên cả nước và các sở - ngành ở nhiều tỉn  thành, QTSC đang hỗ trợ chúng tôi tiếp cận được những khách hàng là những doanh nghiệp, tổ chức đầy tiềm năng.

Xin cám ơn ông.

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC