Tổ chức nghiên cứu kinh tế Chung – Hua, Đài Loan thăm và làm việc tại QTSC

Sáng 27/07/2018, đoàn làm việc của Tổ chức nghiên cứu kinh tế Chung – Hua, Đài Loan (Chung – Hua Institution for Economic Research (CIER)) đã đến thăm và gặp gỡ các doanh nghiệp, trường học tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Tain – Jy Chen – Giáo sư trường đại học kinh tế Đài Loan, trưởng đoàn nghiên cứu cho biết: CIER là một trong những nhóm nghiên cứu chính về các vấn đề kinh tế và công nghiệp ở Đài Loan. Tới Việt Nam lần này, đoàn sẽ tiến hành tập trung nghiên cứu vào sự cạnh tranh và phát triển công nghiệp ICT tại Việt Nam qua đó đánh giá các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực IT giữa Đài Loan và Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC về quá trình hình thành và phát triển của QTSC, các chính sách hỗ trợ và ưu đãi đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp tại QTSC, những điểm mạnh và thách thức của Việt Nam trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và đặc biệt là cơ hội phát triển các dịch vụ CNTT Việt Nam. Hai bên đã có buổi trao đổi rất cởi mở và thân thiện về những vấn đề CIER nêu ra.

 giam-doc-qtsc-gioi-thieu-ve-mo-hinh-qtsc-va-chuoi-qtsc

Ông Lâm Nguyễn Hải Long (bìa trái) – Giám đốc QTSC đang giới thiệu với đoàn về mô hình QTSC và chuỗi QTSC tại buổi gặp gỡ

Cuối buổi làm việc, đoàn đã tham quan trung tâm đào tạo ISC – Quang Trung, đây là trung tâm đào tạo được thành lập bởi QTSC, VNITO Alliance (Liên minh các doanh nghiệp gia công xuất khẩu phần mềm Việt Nam), HCA (Hội tin học TP.HCM) và trường SaigonTech. Trung tâm được thành lập nhằm góp phần giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực CNTT trước mắt và lâu dài cho Việt Nam, trở thành cầu nối hữu hiệu giữa các trường ĐH-CĐ và các đơn vị sử dụng nhân lực của ngành CNTT.

 tham-quan-isc-quang-trung

Đoàn tham quan trung tâm ISC – Quang Trung

Kết thúc chương trình, đoàn đã tham quan công ty TMA Solutions – một trong những công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại TP.HCM và các chi nhánh tại Quy Nhơn – Bình Định, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia.

 tham-quan-cong-ty-tma-solutions

Tham quan công ty TMA Solutions

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC