Tọa đàm “Báo chí chuyển đổi số để phát triển bền vững”

Trước thực trang báo in từ nhiều năm qua đã bị thu hẹp thị trường, dư địa mất đi ngày càng nhiều và nhanh. Các tòa soạn giảm cả lượng phát hành, doanh thu quảng cáo. Báo online dần thể hiện vai trò quan trọng, thay thế dần báo in. Bên cạnh đó TP.HCM đang tập trung triển khai kế hoạch chuyển đổi số nhằm mục tiêu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh.

Mặt khác các cơ quan báo chí TP.HCM đã và đang nỗ lực chuyển đổi số trên các mặt hoạt động. Tuy nhiên chỉ thu được một số kết quả khiêm tốn, còn rất nhiều hạn chế khó khăn, nếu không kịp thời có những giải pháp từ nội lực cũng như hỗ trợ của thành phố sẽ không đáp ứng nhu cầu bạn đọc, suy giảm hiệu quả công tác tuyên truyền, vị thế, chức năng định hướng dư luận.

Xuất phát từ thực trạng đó, ngày 23/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hội Nhà báo TP.HCM và Hội Tin học TP.HCM (HCA) sẽ phối hợp tổ chức Tọa đàm “Báo chí Chuyển đổi số để phát triển bền vững” với sự hỗ trợ của Trung tâm Tư vấn và Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter).

Tọa đàm nhằm mục đích khẳng định chuyển đổi số với các cơ quan báo chí là hướng đi bắt buộc trong bối cảnh mới; Nhận rõ thực trạng và thách thức chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí của TP.HCM; Trao đổi giới thiệu một số giải pháp chuyển đổi số; Góp phần xây dựng Dự thảo Kế hoạch chuyển đổi số cơ quan báo chí tại TP.HCM giai đoạn 2022-2025.

 Tọa đàm “Báo chí chuyển đổi số để phát triển bền vững”

Bên cạnh đó là Công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Phóng viên Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số TP.HCM đồng thời Phát động và Công bố Điều lệ giải báo chí viết về Chuyển đổi số TP.HCM.

Tham dự tọa đàm có khoảng 80 khách mời là lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam, Lãnh đạo cơ quan báo chí tại TP.HCM và các địa phương khác như Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Bến Tre, Bà Rịa – Vũng Tàu, Các nhà báo/phóng viên hoạt động trong lĩnh vực CNTT&CĐS và các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT&CĐS: QTSC, Viettel FPT, VNPT, FSI…

Quý vị và các anh, chị phóng viên quan tâm, vui lòng đăng ký tham dự trực tuyến tại link https://forms.gle/oFk4Le4vZhhLt3G4A 

Tọa đàm “Báo chí chuyển đổi số để phát triển bền vững”

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC