Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đến thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 25/04/2024, Tổng Lãnh sự quán cùng Phòng Thương mại Ấn Độ đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Thành phần tham gia đoàn công tác gồm ông Tushar Garg - Phó Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ và đại diện Phòng Thương mại, các trường đại học, tập đoàn công nghệ của Ấn Độ. Phía QTSC có ông Vũ Quang - Phó Giám đốc, chủ trì việc đón tiếp và trao đổi, chia sẻ thông tin với đoàn.

 Thành phần đoàn Tổng Lãnh sự quán và Phòng Thương mại Ấn Độ

Thành phần đoàn Tổng Lãnh sự quán và Phòng Thương mại Ấn Độ

 Ông Vũ Quang - Phó Giám đốc QTSC tiếp đoàn

Ông Vũ Quang - Phó Giám đốc QTSC tiếp đoàn

Mục tiêu chuyến thăm lần này của đoàn Tổng Lãnh sự nhằm tìm hiểu về Khu Công viên phần mềm Quang Trung, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đơn vị đào tạo trong nội khu thông qua các chương trình thực tập cho sinh viên Việt Nam tại doanh nghiệp Ấn Độ, học bổng cho sinh viên Việt Nam tại các trường Đại học Ấn Độ. Để giúp đoàn công tác hiểu hơn về mô hình hoạt động của khu, QTSC đã giới thiệu đến đoàn một số thông tin tổng quan về chức năng, nhiệm vụ, định hướng phát triển QTSC thành trung tâm cung cấp các sản phẩm giải pháp công nghệ chất lượng cao; các hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của khu; các đơn vị đào tạo trong nội khu… Buổi làm việc cũng đã dành thời gian cho phần trao đổi, thảo luận giữa các bên.

Tiếp nối chương trình, đoàn đã đến thăm trung tâm STEAMZone - mô hình đào tạo STEAM tập trung lớn nhất tại TP.HCM, nghe giới thiệu về các học cụ, công nghệ mà STEAMZone đang sử dụng giảng dạy tại các trường học.

 Đoàn lắng nghe thông tin tại trung tâm STEAMZone

Đoàn lắng nghe thông tin tại trung tâm STEAMZone

Trước khi kết thúc chương trình, đoàn đã ghé thăm trường Cao đẳng FPT Polytechnic - một trong số các đơn vị đào tạo trong nội khu. Đoàn đã trao đổi, thảo luận về khả năng hợp tác trong các hoạt động liên quan lĩnh vực giáo dục cùng với nhà trường. Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ cân nhắc về việc hợp tác trong tương lai cùng các đơn vị đào tạo khác trong nội khu QTSC.

 Đoàn trao đổi, thảo luận tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Đoàn trao đổi, thảo luận tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC