Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh thăm QTSC

Chiều 02/11/2020, đoàn làm việc của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh (UK) đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại thành phố Hồ Chí Minh thì bà mới nhận công tác tại TP.HCM được hai tháng và rất hào hứng khi tham quan Công viên phần mềm Quang Trung.

Tiếp đón đoàn, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc và đại diện phòng Kinh doanh QTSC đã khái quát sơ lược về QTSC, những điểm nổi bật cũng như mô hình Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. Các thành viên trong chuỗi QTSC có định hướng phát triển khác nhau, phù hợp với thế mạnh của từng khu.

 Hình 1: Đoàn Lãnh sự quán Vương quốc Anh làm việc tại QTSC

Hình 1: Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh làm việc tại QTSC

Qua trao đổi, ông Long cho biết: mối quan hệ hợp tác giữa QTSC và UK chưa được quan tâm đúng mức. Để kết nối được nhiều doanh nghiệp giữa hai nước, UK nên chia sẻ nhiều thông tin hơn về nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp UK đến Việt Nam. Hiện nay, QTSC có nhiều công ty công nghệ và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Trong tương lai, QTSC hi vọng có thể đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ông Long đề xuất nên xây dựng nền tảng kết nối giữa UK và các công ty tại QTSC. Về vấn đề hợp tác trong đào tạo, trước mắt, các trường đại học tại UK nên cử sinh viên đến thực tập, đánh giá mô hình hoạt động tại các công ty trong Công viên phần mềm Quang Trung.

 Hình 2: Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về trung tâm giám sát điều hành (IOC)

Hình 2: Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về trung tâm giám sát điều hành (IOC)

Tham quan trung tâm giám sát điều hành IOC, đoàn đã nghe giới thiệu về các ứng dụng được kết nối trên một nền tảng duy nhất của QTSC: hệ thống đo điện năng, hệ thống thang máy, hệ thống giám sát máy lạnh, free wifi, hệ thống đo đếm điện từ xa, hệ thống giám sát camera thông minh,… QTSC đang ứng dụng hơn 30 giải pháp trong quản lý khu Công viên phần mềm Quang Trung. Những hoạt động này góp phần nâng tầm QTSC lên một bước ngoặt mới, trở thành một khu đô thị phần mềm ngày một thông minh hơn, tiến đến trở thành một hình mẫu về đô thị thông minh đầu tiên của cả nước.

Hình 3: Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC 

Hình 3: Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC