Triển khai ứng dụng Smart Traffic tại Công viên phần mềm Quang Trung

Ngay từ tháng 1/2018, QTSC đã phối hợp với công ty GCS Vietnam thí điểm triển khai hệ thống quản lý giao thông thông minh (Smart Traffic) tại một số tuyến đường nội khu.

Smart Traffic được ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng quản lý giao thông trong nội khu của QTSC và hướng tới thương mại hóa. Hệ thống này có thể áp dụng cho hệ thống giao thông của các thành phố, các quận - huyện, các khu công nghiệp tập trung…

Smart Traffic ứng dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo và khai thác tối đa ứng dụng phân tích dữ liệu hình ảnh. Ưu điểm nổi trội của Smart Traffic chính là kết nối được với số lượng lớn camera, đặc biệt là có thể sử dụng hệ thống camera an ninh có sẵn được lắp đặt trên các tuyến đường, tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư khi không cần phải mua sắm thêm thiết bị mới.

Smart Traffic giúp phát hiện và cảnh báo các vi phạm giao thông: phương tiện vượt quá tốc độ cho phép, phương tiện vượt đèn đỏ, đậu xe sai quy định, phương tiện nằm trong danh sách đen,... Phát hiện và báo động nhiều vi phạm, tai nạn giao thông cùng lúc.

Ngoài ra, Smart Traffic còn linh hoạt cập nhật thêm các quy tắc giao thông mới, dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng thêm chức năng, tích hợp với bản đồ giao thông nội khu và hiển thị phân tích nguyên nhân khi lưu lượng xe tăng cao.

 

Hình 1, 2: Smart Traffic ghi nhận và báo cáo các tình huống vi phạm giao thông: hình ảnh làm bằng chứng vi phạm, biển số vi phạm,
loại vi phạm, tốc độ khi vi phạm, thời gian vi phạm, vị trí camera chụp hình ảnh vi phạm,...

 

  

Hình 3: Smart Traffic giúp thống kê lượng vi phạm giao thông theo chủng loại xe và lưu lượng lưu thông trên các tuyến đường.
Từ đó giúp các cơ quan quản lý giao thông dễ dàng kiểm tra, giám sát và điều tiết giao thông

Thông tin liên hệ:

Tổ Giải pháp Công nghệ

Ms. Nhiêu Trân - Trưởng bộ phận

Điện thoại: (84) 8888 77 601

Email: trannhieu@qtsc.com.vn

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC