Trung tâm CNTT thuộc Trường đại học Thông tin liên lạc Nha Trang thăm và làm việc tại QTSC

Ngày 06/02/2020, đoàn làm việc thuộc Trung tâm CNTT, trường đại học Thông tin liên lạc Nha Trang đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo ông Nguyễn Xuân Đường – Giám đốc Trung tâm CNTT, trường Đại học Thông tin liên lạc Nha Trang thì Trung tâm đang xây dựng Trung tâm CNTT và ngoại ngữ giai đoạn 2 theo mô hình Khu công viên phần mềm để phát triển chuỗi liên kết nghiên cứu – ươm tạo – ứng dụng – sản xuất trong lĩnh vực CNTT. Trong tương lai, trung tâm mong muốn tham gia vào Chuỗi QTSC.

Được biết, Trung tâm đã hoàn thiện phần xây dựng cơ sở hạ tầng trên khu đất khoảng 30.000 m2 gồm các phân khu chức năng: Phân khu văn phòng, trụ sở làm việc; phân khu đào tạo, tư vấn; phân khu nghiên cứu – phát triển; phân khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm và truyền thông; phân khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối; phân khu sinh thái – dịch vụ dân sinh và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Khi hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động, công viên sẽ thực sự trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và phát triển CNTT của Quân đội; phát triển, gia công phần mềm, cung cấp dịch vụ CNTT cho thị trường trong nước và quốc tế.

Trung tâm CNTT, đại học Thông tin liên lạc Nha Trang làm việc tại QTSC 

Trung tâm CNTT, đại học Thông tin liên lạc Nha Trang làm việc tại QTSC

Tại buổi làm việc bà Nguyễn Kim Phương – Trưởng phòng Chiến lược và Thị Trường, QTSC cho biết: với kinh nghiệm quản lý và điều hành khu Công viên phần mềm trong 19 năm qua, QTSC sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ các đơn vị mong muốn xây dựng một khu CNTT tập trung. Tất cả những thủ tục, văn bản pháp luật hướng dẫn trở thành thành viên của Chuỗi QTSC đều được cập nhật trên website QTSC. Bên cạnh đó, QTSC đang phối hợp với trường Đại học Quốc tế xây dựng “Tài liệu hướng dẫn triển khai và quản lý khu CNTT tập trung”. Tài liệu này sẽ được đúc kết từ thực tiễn hoạt động của QTSC kết hợp chung với các khái niệm học thuật, chuyên môn nhằm từng bước chuẩn hóa các nội dung theo xu hướng quản trị khu công nghệ chung của quốc tế. Tài liệu này khi hoàn thành không chỉ để sử dụng trong các thành viên của Chuỗi mà còn có thể chia sẻ, hướng dẫn triển khai và chuyển giao cho các đơn vị có định hướng xây dựng khu công nghệ tại các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung nên có tính ứng dụng và thực tiễn cao.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC