Trung tâm công nghệ phần mềm Đại học Cần Thơ tìm cơ hội tham gia chuỗi QTSC

Chiều 15/11/2019, đoàn công tác thuộc Trung tâm công nghệ phần mềm (CNPM), đại học Cần Thơ đã có buổi làm việc về những tiêu chí để trở thành thành viên của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung hiện nay có 2 khu: QTSC, Khu Công viên Phần mềm ĐH Quốc Gia TPHCM (VNU-ITP). Hiện nay, có 02 khu đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để trở thành thành viên của chuỗi là khu Mekong ITP tại Tiền Giang và HueCIT tại Thừa Thiên Huế.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC thì các khu công nghệ của các tỉnh trong cả nước muốn trở thành thành viên của Chuỗi QTSC cần hội tụ đầy đủ 07 tiêu chuẩn tham gia vào Chuỗi và 07 yêu cầu về cơ sở hạ tầng kỹ thuật (phải đáp ứng trong thời gian 2 năm).

Ông Nguyễn Hoàng Việt (ở giữa) – Giám đốc Trung tâm CNPM, Đại học Cần Thơ trình bày ý tưởng gia nhập Chuỗi QTSC của Trung tâm

Ông Nguyễn Hoàng Việt (ở giữa) – Giám đốc Trung tâm CNPM, Đại học Cần Thơ trình bày ý tưởng gia nhập Chuỗi QTSC của Trung tâm

Ông Nguyễn Hoàng Việt – Giám đốc Trung tâm CNPM, Đại học Cần Thơ cho biết: Trung tâm CNPM của trường đại học Cần Thơ đang hoạt động như một doanh nghiệp độc lập, có tư cách pháp nhân, có khả năng phát triển nguồn nhân lực CNTT tại chỗ do trực thuộc đại học Cần Thơ, có trung tâm nghiên cứu phát triển và có hệ thống cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng để phục vụ các doanh nghiệp hoạt động tại đây. Mục tiêu trong tương lai của trường đại học Cần Thơ là được tham gia vào Chuỗi QTSC, sử dụng thương hiệu của QTSC để thu hút các doanh nghiệp hoạt động tại đây. Trong tương lai, đây sẽ là một khu chuyên dành cho các công ty CNTT, các công ty khởi nghiệp và tận dụng thế mạnh về nông nghiệp để phát triển các doanh nghiệp CNTT ứng dụng trong nông nghiệp.

Ông Long rất hoan nghênh trường đại học Cần Thơ mạnh dạn tìm hướng đi mới cho trường và đánh giá cao khả năng gia nhập Chuỗi QTSC của trung tâm. Ông cho biết, trong quá trình xin gia nhập Chuỗi QTSC, QTSC sẽ hỗ trợ trung tâm các vấn đề như: Phối hợp tìm kiếm các nguồn tài chính hỗ trợ nghiên cứu ban đầu; Tổ chức chuyển giao kinh nghiệm quản lý; Hỗ trợ giới thiệu chuyên gia, đơn vị tư vấn, định hướng, định vị vai trò của đơn vị khi tham gia vào Chuỗi; Hỗ trợ truyền thông quảng bá đến cộng đồng doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước; Phối hợp xúc tiến đầu tư, mời doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào khu; Phối hợp thẩm định các tiêu chuẩn tham gia vào Chuỗi và các thủ tục kết nạp thành viên vào Chuỗi.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC