Trung tâm Health Care Center tổ chức Hội thảo về bệnh văn phòng và Thăm khám sức khỏe miễn phí

Chiều 30/09/2020, Trung tâm Health Care Center tổ chức Hội thảo về bệnh văn phòng và Thăm khám sức khỏe miễn phí cho các nhân viên đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung từ 9g00 – 19g00 ngày 01/10/2020 tại trung tâm.

Buổi hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường tòa nhà QTSC Building 1 và livestream trên MyTV và fanpage của chương trình tại địa chỉ https://www.facebook.com/doctoranywhere.vn/videos/248003223302804 

 Hội thảo về bệnh văn phòng tại QTSC Building 1, Công viên phần mềm Quang Trung

Hội thảo về bệnh văn phòng tại QTSC Building 1, Công viên phần mềm Quang Trung

Tại hội thảo, các bác sĩ cho biết: bệnh thường gặp của con người là các căn bệnh về thể chất và các căn bệnh liên quan đến tinh thần. Thống kê cho thấy, có một nghịch lý là tỷ lệ mắc bệnh của những người làm việc trong văn phòng lại cao hơn những lao động chân tay. Tuy làm văn phòng có môi trường làm việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trang thiết bị hiện đại, nhưng họ lại hay gặp vấn đề về lối sống như lười vận động, ăn quá nhanh, ăn đồ đông lạnh, thức khuya, stress trong công việc… nên họ thường mắc các bệnh về đường tiêu hóa (gan, thận, trĩ…), các bệnh về xương khớp (đau cổ vai gáy và đau cột sống thắt lưng) và đặc biệt là bệnh gout.

Nhưng vấn đề khó khăn và khó giải quyết nhất là stress. Stress không những khó chữa mà còn làm nặng thêm những bệnh về thể chất. Các căn bệnh liên quan đến tinh thần chưa được quan tâm đúng mực. Việc ngồi nhiều, ít vận động khiến các nhân viên dễ bị các bệnh đau cổ vai gáy. Các nhân viên văn phòng nên tập thể dục ít nhất 30p mỗi ngày, có thể chia nhỏ làm nhiều lần vận động, mỗi lần 10 phút.

Bên cạnh đó, do tính chất công việc, nhân viên văn phòng không đến bệnh viện  thăm khám sức khỏe của bản thân thường xuyên được. Các bạn có thể sử dụng ứng dụng công nghệ thăm khám sức khỏe Doctor Anywhere. Đội ngũ Doctor Anywhere tại Việt Nam đang không ngừng nỗ lực để tạo nên một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp bệnh nhân nhận tư vấn trực tuyến, thuốc giao tận tay, các chỉ định cận lâm sàng và hỗ trợ mọi lúc – mọi nơi.

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC