Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng và học viện giáo dục kỹ thuật Singapore tham quan QTSC

Sáng 21/9/2017, đại diện giảng viên và sinh viên trường cao đẳng Lý Tự Trọng và học viện giáo dục kỹ thuật Singapore đã tham quan công viên phần mềm Quang Trung và công ty TMA Solutions.

Đại diện học viện giáo dục kỹ thuật Singapore và trường cao đẳng Lý Tự Trọng cho biết các sinh viên của 2 trường chủ yếu học năm 2 và năm 3 ngành CNTT và khoa học máy tính. Mục đích của đoàn là tham quan mô hình doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT tại thành phố và liên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực.

Tại Công viên phần mềm Quang Trung, đại diện 2 trường đã tham quan công ty TMA Solutions – một trong những công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam. Đại diện ban giám đốc TMA, ông Hoàng Xuân Thanh đã giới thiệu tổng quan về TMA, chương trình thực tập của sinh viên tại TMA Solutions và  Chương trình đào tạo nền tảng của TMA rất phù hợp với các sinh viên của 2 trường.

Trong đó, chương trình thực tập của sinh viên tại TMA Solutions - Student Development Center (SDC) là cơ hội để sinh viên ngành CNTT có thể tiếp cận, trải nghiệm quy trình làm việc theo dự án và hiểu rõ hơn về môi trường làm việc tại TMA. Hàng năm TMA tổ chức 3 đợt thực tập chính vào tháng 3, tháng 6 và tháng 9 với những chuyên ngành: Business Applications, Big Data, Automation Testing và Telecommunication & Networking.

Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được tham gia vào một nhóm dự án thực tế để làm việc chung với các lập trình viên khác và đồng thời được hướng dẫn tận tình từ các trưởng dự án. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức đã được học tại trường vào thực tế, đồng thời tìm hiểu thêm những công nghệ mới trong từng dự án.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo nền tảng của TMA (TMA Foundation Training - TFT) dành cho các sinh viên mới ra trường được tuyển dụng vào công ty. Trong thời gian đào tạo, các nhân viên mới sẽ được hưởng lương, tại đây các bạn được chuẩn hóa các kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm trước khi được tham gia vào các dự án cụ thể. Các bạn có cơ hội tham gia vào dự án thực tế và có cơ hội làm việc với khách hàng nước ngoài như Anh, Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Singapore... Tham gia khóa đào tạo chuyên sâu khác về kỹ thuật cũng như kỹ năng làm việc được tổ chức thường xuyên, giúp phát triển toàn diện về nghề nghiệp.

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

 

Các sinh viên đang nghe giới thiệu về các trung tâm của TMA

 

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

 

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC