Trường Đại học De Montfort, Anh Quốc tham quan QTSC

Sáng ngày 9/11/2022, đoàn gần 30 sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau từ trường Đại học De Montfort, Anh Quốc đã đến tham quan Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Đây là hoạt động nhằm tìm hiểu về nền văn hóa, cũng như sự phát triển của các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau tại Việt Nam. Đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, đoàn đã chọn đến tham quan và học tập mô hình hoạt động của QTSC - khu phần mềm lớn nhất nước. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu sơ nét quá trình hình thành và phát triển của QTSC trong hơn 21 năm qua, cùng những thành tựu nổi bật và vị thế của QTSC trên bản đồ công nghệ thế giới.

Trường Đại học De Montfort được Times Higher Education bình chọn là một trong 150 trường đại học trẻ có thành tích tốt nhất trên thế giới. Khoa Công nghệ tại De Montfort được xem là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất tại châu Âu. Nơi đây chuyên nghiên cứu và đào tạo về công nghệ trò chơi, sản xuất truyền thông và trí tuệ nhân tạo. Với hơn 400 khóa học đa dạng từ chương trình tiếng Anh, dự bị Đại học, Đại học cho đến sau Đại học, trường đã thu hút hơn 20.000 sinh viên, trong đó có hơn 2.000 sinh viên quốc tế. 

Để giúp các bạn sinh viên quốc tế hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành QTSC, đoàn đã được hướng dẫn đến tham quan Bảo tàng QTSC. Đây là nơi trưng bày các kỷ vật, hình ảnh, ghi nhận những chặng đường lịch sử phát triển của QTSC, đồng thời là nơi giới thiệu các giải pháp công nghệ mới.

Trước khi kết thúc chương trình, đoàn đã đi tham quan khuôn viên nội khu QTSC, nghe giới thiệu các phân khu chức năng, hệ sinh thái QTSC như R&D Lab, Telecom Center, QTSC Incubator, STEAMZone, khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp,...

 Đoàn nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Đoàn nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Tham quan Bảo tàng QTSC

Tham quan Bảo tàng QTSC

Tham quan Bảo tàng QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC