Trường Đại học Georgetown thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 1/11/2022, đại diện trường Đại học Georgetown, Hoa kỳ đã đến thăm và làm việc tại QTSC. Chuyến công tác nhằm giúp nhà trường tìm hiểu về mô hình hoạt động của QTSC, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế của sinh viên trong thời gian sắp tới.

Đại học Georgetown được thành lập vào năm 1789 tại Hoa Kỳ. Georgetown được xếp vào nhóm Đại học R1 (mức độ nghiên cứu rất cao) bởi Quỹ Carnegie. Với hơn 48 ngành học, trường hiện có 7.463 sinh viên bậc cử nhân và 11.542 sinh viên sau đại học đến từ 135 quốc gia. Georgetown đứng thứ nhất tại Mỹ về số lượng sinh viên tốt nghiệp phục vụ trong Quốc hội và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Đây cũng là một trường trung chuyển hàng đầu cho một sự nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, tài chính và ngân hàng đầu tư ở Phố Wall. (theo Wikipedia).

Qua buổi trao đổi, đại diện trường rất ấn tượng với mô hình hoạt động và hệ sinh thái của QTSC. Bên cạnh đó, trường đã đề xuất một số nội dung cho chương trình tham quan thực tế của sinh viên, dự kiến diễn ra trong Quý 1 năm 2023, như tham quan mô hình, sản phẩm nghiên cứu thực tế của các công ty công nghệ đang hoạt động tại QTSC R&D Labs, tham quan khu nghiên cứu ứng dụng trong nông nghiệp, tìm hiểu về bảo tàng QTSC,…

Georgetown là trường đại học thường xuyên tổ chức các chương trình dẫn đoàn sinh viên đến tham quan, học tập mô hình hoạt động tại QTSC trong những năm qua. Hy vọng qua chuyến đi thực tế giúp các học viên quốc tế hiểu biết nhiều hơn về sự phát triển của các công ty công nghệ đang hoạt động tại QTSC nói riêng và ngành CNTT Việt Nam nói chung.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC