Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam (RSIS) Singapore tham quan QTSC

Sáng ngày 25/10 vừa qua, trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam (RSIS) Singapore đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), vườn ươm doanh nghiệp QTSC Incubator và công ty Global CyberSoft - thành viên của Hitachi Consulting tại Việt Nam.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện QTSC đã giới thiệu tổng quan về chặng đường hình thành và phát triển trong suốt 17 năm qua, những thành quả đạt được cũng như vị thế của QTSC so với các nước trong khu vực.

 Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC

Đại diện trường RSIS làm việc tại QTSC

Với mục đích nhằm tìm hiểu và nắm bắt hiện trạng phát triển của nền khoa học kỹ thuật tại Việt Nam, lần đầu tiên đến đây, đoàn đã chọn QTSC là điểm đến tham quan và làm việc. Tại đây, ông Benny Oon, Giám đốc đối ngoại RSIS cùng ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC và các thành viên hai bên đã trao đổi, chia sẻ khá nhiều thông tin và kinh nghiệm hữu ích. Qua đó, giúp đoàn có được cái nhìn tổng quan về ngành CNTT tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, khả năng nghiên cứu phát triển trong tương lai, môi trường khởi nghiệp cũng như những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai đất nước Việt Nam và Singapore.

Tiếp theo chương trình, đại diện QTSC Incubator đã trình bày về mô hình hoạt động và chính sách thu hút, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp mà nơi đây đang triển khai nhằm giúp RSIS có thể hiểu rõ hơn bức tranh khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT hiện nay. Ngoài ra, đại diện QTSC cũng giới thiệu thêm về khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới QTSC R&D Labs, sân chơi cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực R&D.

 Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc QTSC Incubator giới thiệu về mô hình hoạt động của vườn ươm doanh nghiệp

 Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC

Ông Benny Oon, Giám đốc đối ngoại RSIS tặng quà lưu niệm cho ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC

Kết thúc chuyến tham quan, đoàn đã đến thăm và làm việc tại tập đoàn Hitachi Consulting và vườn ươm doanh nghiệp QTSC Incubator, nơi hiện đang hỗ trợ và ươm tạo cho hơn 40 ý tưởng khởi nghiệp.

Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC   Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC

Làm việc tại Hitachi Consulting (Việt Nam)

Thăm và làm việc với một số công ty đang được ươm tạo tại QTSC Incubator

Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC

Công ty Smart Ball với ứng dụng gọi xe
Go-ixe dành riêng cho người Việt

 

Rajaratnam-school-Singapore-tham-quan-QTSC

Công ty Wisky với Giải pháp Wifi
Marketing thông minh

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC