Trường Trinity College Dublin, Ireland thăm và làm việc tại QTSC

Sáng ngày 12/01/2017, đại diện trường Trinity College Dublin, Ireland đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC rất hoan nghênh đoàn đã đến thăm Công viên phần mềm Quang Trung ngay trong những ngày đầu năm. Tiếp theo, đại diện phòng Kinh doanh đã giới thiệu sơ nét về Công viên phần mềm Quang Trung.

Tiếp nối chương trình, ông Simon Williams – Giám đốc bộ phận doanh nghiệp và phát triển toàn cầu của Đại học Trinity cho biết: trường Trinity College thành lập năm 1592 là một trong 8 trường lâu đời và cổ đại nhất Anh và Ireland. Hiện nay, Trinity College ngoài chức năng đào tạo còn là một trung tâm nghiên cứu đứng đầu trong 4 trung tâm nghiên cứu có quy mô lớn của ngành CNTT Ireland.

Theo ông Simon, mục tiêu đến Việt Nam là tìm đối tác liên kết trong lĩnh vực đào tạo, hiện trường đã làm việc với đại học quốc gia Hà Nội và trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Đến Công viên phần mềm Quang Trung lần này, đoàn cũng gặp gỡ công ty TMA Solutions, công ty Glandore Systems nhằm tìm hiểu sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam và tìm đối tác hợp tác để các sinh viên của Trinity College có cơ hội tham quan, thực tập, hợp tác phát triển với các công ty CNTT Việt Nam.

Bà Phạm Thị Kim Phượng đã giới thiệu thêm về các trung tâm đào tạo đang hoạt động tại QTSC, đồng thời giới thiệu về Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. Trong đó, Khu công nghệ phần mềm đại học Quốc gia (VNU-ITP), một thành viên của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, được định hướng là khu phát triển các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên, rất phù hợp để trường Trinity College hợp tác. 

 

Đại diện trường Trinity College Dublin, Ireland

 

Đoàn làm việc tại QTSC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC