UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc tại QTSC

Sáng ngày 12/5/2018, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Phan Ngọc Thọ - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu đoàn đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã giới thiệu tổng quan về mô hình xây dựng và phát triển của QTSC. QTSC được xây dựng dựa theo sự tư vấn, giám sát của đối tác Hoa Kỳ nên sau 17 năm phát triển, mô hình của QTSC vẫn thể hiện tính ưu việt sẵn có và đang được ban giám đốc QTSC định hướng phát triển thành mô hình đô thị thông minh đầu tiên của cả nước.

Sau khi nghe giới thiệu, ông Phan Ngọc Thọ và các thành viên trong đoàn đã giới thiệu đề án xây dựng một khu công nghệ phần mềm tại Huế. Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đang có kế hoạch thành lập một khu công viên phần mềm với khoảng 30ha dành cho phát triển ngành CNTT, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, khởi nghiệp và các ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Y – Dược vốn là thế mạnh của tỉnh. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn Khu công viên phần mềm này sẽ tham gia vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long hoàn toàn hoan nghênh kế hoạch cũng như định hướng phát triển khu công viên phần mềm của Thừa Thiên Huế. Ông Long cũng đưa ra ý kiến là nên áp dụng thêm nhiều ứng dụng CNTT trong lĩnh vực văn hóa và du lịch. Từ đó nâng cao tính tương tác với con người, thu hút thêm nhiều khách du lịch tới thành phố Huế. Ngoài ra, trong thời gian tới, QTSC sẽ cử đoàn công tác ra Huế để khảo sát địa điểm và tư vấn thêm cho tỉnh về mô hình phát triển của khu công viên phần mềm.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn đã tham quan Trung tâm viễn thông và Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung.

 

Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang nghe giới thiệu về hệ thống Smart Home đang ứng dụng tại QTSC

 

Thăm khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại Lô 13, Công viên phần mềm Quang Trung

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Trung tâm viễn thông QTSC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC