Ứng dụng chuyển đổi số phục vụ làm việc từ xa tại Công viên phần mềm Quang Trung

Khi dịch Covid-19 bùng phát, QTSC đã cùng các đối tác triển khai các hoạt động giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình giãn cách, có nhiều bài toán đặt ra về vấn đề bảo mật thông tin khi họp trực tuyến và chia sẻ tài liệu khi làm việc tại nhà mà không bị rò rỉ thông tin nội bộ công ty ra bên ngoài. Đây là 2 ứng dụng giải quyết được bài toán đó:

Phần mềm họp trực tuyến SureMeet

Để phòng chống lây lan dịch bệnh, nhiều cơ quan, đơn vị đang chuyển dần các cuộc họp trực tiếp sang họp trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc và thuận tiện cho việc họp nhóm ở nhiều địa điểm cùng lúc. QTSC đã hợp tác công ty Lạc Việt triển khai phần mềm họp trực tuyến SureMeet. Đây là giải pháp hội họp (hoặc học tập) trực tuyến trên nền tảng Internet mang tính tương tác, giúp nâng cao hiệu quả các buổi họp (học), giúp giảm chi phí đi lại, không cần tập trung, tận dụng được các đầu tư trước đây như phòng họp, bảng chiếu, camera, microphone,… Các đầu cầu họp có thể dùng máy tính Windows, máy tính bảng, điện thoại di động thông minh (Android, iOS) kết nối vào họp bất kỳ lúc nào và nơi nào trên thế giới có kết nối Internet và mạng 3G, 4G, 5G.

Phần mềm họp trực tuyến đã được UBND TPHCM, UBND các quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh, quận 7, huyện Bình Chánh, Lực lượng TNXP TPHCM, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và QTSC sử dụng trong suốt những đợt dịch vừa qua.

 Hình 1: Ứng dụng họp trực tuyến

Hình 1: Ứng dụng họp trực tuyến

Hệ thống quản lý, lưu trữ, chia sẻ, bảo mật tài liệu (QTSC Drive)

QTSC Drive là một giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp đang triển khai phương án làm việc online, tại nhà. Là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc quản lý các tài liệu chia sẻ ra bên ngoài; lưu trữ tài liệu dự phòng; giúp tạo ra môi trường tương tác, làm việc trực tuyến, hỗ trợ công việc lẫn nhau cho các thành viên trong doanh nghiệp.

QTSC Drive được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây về bảo mật, lưu trữ, quản lý, chia sẻ tài liệu. Ngoài chức năng về quản lý & chia sẻ tài liệu như các công cụ Google Drive, Dropbox…, QTSC drive còn được trang bị công nghệ bảo mật IRM. Do đó hệ thống giúp chủ sở hữu tài liệu có thể chia sẻ và bảo mật tài liệu được gửi ra bên ngoài bằng việc cài đặt quyền bảo mật như: ngăn chặn người xem sao chép, chỉnh sửa, in ấn tài liệu; giới hạn đối tượng được xem tài liệu, cài đặt thời hạn xem của tài liệu, thu hồi tài liệu đã chia sẻ... Ngoài ra, hệ thống có thể tích hợp với các dòng máy photocopy Ricoh, phục vụ in ấn, scan, chia sẻ bảo mật tài liệu.

Hiện tại, hệ thống này đang được triển khai sử dụng trong nội bộ QTSC, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và hội đồng phát triển ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông TPHCM.

Hình 2: QTSC Drive hỗ trợ quản lý việc chia sẻ tài liệu ra bên ngoài

Hình 2: QTSC Drive hỗ trợ quản lý việc chia sẻ tài liệu ra bên ngoài

Ông Jonny Le – Giám đốc công ty 689Cloud, vừa là đối tác vừa là doanh nghiệp khởi nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung đã chia sẻ: “689Cloud là đơn vị hiếm hoi ở mảng bảo mật tại Việt Nam và đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và khu vực châu Á Thái Bình Dương dành cho các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo và doanh nghiệp khởi nghiệp về bảo mật. Tại Công viên phần mềm Quang Trung, không riêng gì các sản phẩm của 689Cloud mà còn nhiều doanh nghiệp thành viên khác, dưới sự hợp tác, bảo chứng của QTSC, chúng tôi dễ dàng hơn trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng khối Chính phủ, Phòng Ban cơ quan hành chính, Sở Ban Ngành – những đối tượng mà các startup rất khó tiếp cận. Nếu không có QTSC thì chắc chắn chúng tôi không bao giờ tiếp cận được những khách hàng này. Các startup có thể rất mạnh về sản phẩm, giải pháp nhưng lại rất yếu trong việc đưa sản phẩm ra thị trường. Và điểm yếu này của chúng tôi được QTSC giúp lấp đầy

Thông tin liên hệ:

Bà Nhiêu Quốc Trân – Trưởng Bộ phận Giải pháp Công nghệ QTSC

Email: trannhieu@qtsc.com.vn                              

Điện thoại: (84) 8888 77601

Website: https://www.qtsc.com.vn  

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC