Ủy ban nhân dân Quận Gò Vấp thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 03/03/2020, đoàn làm việc của UBND Quận Gò Vấp đã đến tham quan và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Tại buổi làm việc ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp cho biết: các thành viên trong đoàn là đại diện các trưởng, phó, chuyên viên phòng ban chức năng chịu trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch Quận về đề án xây dựng Quận Gò Vấp trở thành quận thông minh. Cùng với Quận 1 và Quận 12 thì QTSC cũng là nơi đầu tiên thí điểm mô hình đô thị thông minh của TP.HCM vì vậy mục đích của đoàn đến tham quan QTSC là tìm hiểu mô hình đô thị thông minh của QTSC và đề nghị QTSC tư vấn thêm về đề án phát triển đô thị thông minh của Quận Gò Vấp.

Ông Nghĩa cho biết thêm, việc xây dựng đô thị thông minh tốn khá nhiều chi phí nếu quận tự đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu, đội ngũ quản lý và về lâu dài việc nâng cấp cũng rất tốn kém. Phương châm của quận là thuê server và nền tảng điện toán đám mây để quản lý dữ liệu dùng chung của quận một cách hiệu quả nhất. Ban đầu nhu cầu lưu trữ của quận sẽ là những dữ liệu đó là camera thông minh, những phần mềm tương tác với người dân, chính quyền điện tử. Trong tương lai sẽ là những dữ liệu về dân cư, số nhà, quy hoạch đô thị,...

 Đoàn tham quan trung tâm dữ liệu (Data Center) của QTSC

Đoàn tham quan trung tâm dữ liệu (Data Center) của QTSC

Trả lời những vấn đề đặt ra của quận Gò Vấp, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC cho rằng quận nên bắt đầu áp dụng những ứng dụng thông minh từ những việc nhỏ, dễ triển khai nhất và mang lại lợi ích cho người dân cũng như giảm công sức làm việc của các chuyên viên trong quận trước. Ví dụ như những dữ liệu về thủ tục hành chính của chính quyền điện tử, đăng ký hộ khẩu, hộ tịch, đăng ký tạm trú tạm vắng hay quản lý quy hoạch số nhà là những việc đơn giản, mình nên áp dụng trước. Khi thấy được những lợi ích mà chính quyền điện tử mang lại thì người dân và những chuyên viên của quận sẽ phấn khởi, có động lực để triển khai những công tác khó hơn.

Kết thúc buổi làm việc đoàn đã di thăm Trung tâm giám sát điều hành của QTSC (QTSC IOC), nghe giới thiệu về Hệ thống quản lý camera thông minh VMS, hệ thống QTSC IOC, hệ thống quản lý tài sản không gian trên nền GIS. Cuối cùng, đoàn tham quan trung tâm dữ liệu của QTSC, tìm hiểu về những dịch vụ hạ tầng phục vụ triển khai ứng dụng cho Đô thị thông minh: dịch vụ hạ tầng trung tâm dữ liệu, dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây, dịch vụ an ninh thông tin.

Chụp hình lưu niệm tại QTSC

Chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC