Văn phòng đại diện Daejeon tại Việt Nam thăm và làm việc tại QTSC

Nhằm thảo luận về những hoạt động có thể hợp tác giữa thành phố Daejeon và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), chiều ngày 29/08 đoàn làm việc do ông Choi Keun Hwan, Trưởng VPĐD Daejeon Business Agency tại TP.HCM đã đến thăm và làm việc tại QTSC.

Thành phố Daejeon là trung tâm khoa học, công nghệ, giáo dục, hành chính và giao thông vận tải của Hàn Quốc, và đã đặt văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương từ năm 2017.

Tham gia buổi làm việc còn có các nhà báo từ Báo điện tử The Electronic Times đến thăm QTSC nhằm phỏng vấn một số câu hỏi liên quan đến lĩnh vực CNTT để thảo luận về những kế hoạch có thể hợp tác giữa QTSC và thành phố Daejeon. Thông qua đó có thể giới thiệu đến lãnh đạo thành phố cũng như các doanh nghiệp tại Hàn Quốc những thông tin về tình hình phát triển, nhu cầu đầu tư, hợp tác tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Đoàn đặc biệt quan tâm đến nhu cầu nguồn nhân lực CNTT nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trong nước và tại Việt Nam. Đây là một hiện trạng hết sức khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được nhu cầu công việc đề ra.

Hiểu được những khó khăn đó, bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC đã chia sẻ và thảo luận cùng đoàn xoay quanh các vấn đề như: xu hướng tuyển dụng và đưa nguồn nhân lực ra nước ngoài đào tạo và làm việc, hay nên đầu tư ra nước ngoài và tuyển nguồn nhân lực tại chỗ sẽ mang lại hiệu quả hơn, tình hình tuyển dụng nhân sự của cộng đồng các doanh nghiệp đang hoạt động tại QTSC, khó khăn lớn nhất mà các công ty CNTT tại Việt Nam gặp phải, những lợi ích để người lao động lựa chọn làm việc trong nước hay ra nước ngoài,…

 Văn phòng đại diện Daejeon tại Việt Nam thăm và làm việc tại QTSC

 Văn phòng đại diện Daejeon tại Việt Nam thăm và làm việc tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC