Viện xúc tiến Công nghiệp Văn hóa và Thông tin tỉnh Daejeon, Hàn Quốc tham quan và làm việc tại QTSC

Sáng ngày 27/11, phái đoàn Hàn Quốc bao gồm Đại diện tổ chức Viện xúc tiến Công nghiệp Văn hóa và Thông tin tỉnh Daejeon (Daejeon Information & Culture Industry Promotion Agency - DICIA) và đại diện từ các công ty phần mềm Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung.

DICIA là cơ quan bắt đầu hoạt động từ năm 1997 và chính thức thành lập năm 2015 nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT-TT Hàn Quốc và sự tăng trưởng của các công ty phần mềm trong khu vực. DICIA là cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến tạo các cơ hội, tìm hiểu và mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT.

Tại buổi làm việc với QTSC, đoàn DICIA đã giới thiệu về các hoạt động của DICIA tại Việt Nam. Theo ông Kim, Jin-Kyu chủ tịch DICIA thì hiện nay DICIA muốn tạo mối quan hệ với hiệp hội phần mềm ở Việt Nam, để cùng hợp tác trong việc xúc tiến thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong tương lai.

Tiếp theo, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu những sản phẩm, giải pháp của doanh nghiệp đến thị trường Việt Nam. Theo đại diện của QTSC, những sản phẩm, giải pháp này rất phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam. Trong tương lai, QTSC và DICIA sẽ phối hợp tổ chức những buổi hội thảo, các chương trình kết nối kinh doanh (business matching) để thúc đẩy sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

DICIA làm việc tại QTSC 

DICIA làm việc tại QTSC

Sau khi làm việc với QTSC, đoàn đã đến thăm công ty TMA Solutions và nghe những giải pháp mà TMA đang nghiên cứu, ứng dụng trong thực tế. Cuối cùng, đoàn đã đến làm việc với trường đại học Hoa Sen – cơ sở tại QTSC để ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên.

Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về những giải pháp của công ty TMA 

Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về những giải pháp của công ty TMA

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC