Viện Xúc tiến Công nghiệp Văn hóa và Thông tin tỉnh Joenam, Hàn Quốc tham quan QTSC

Chiều ngày 16/01/2019, đại diện Viện Xúc tiến Công nghiệp Văn hóa và Thông tin tỉnh Joenam (JCIA), Hàn Quốc cùng một số doanh nghiệp đã đến tham quan và tìm hiểu môi trường hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

JCIA là cơ quan được thành lập nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT-TT Hàn Quốc và sự tăng trưởng của các công ty phần mềm trong khu vực. JCIA là cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến tạo các cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT.

Đến làm việc và tham quan QTSC, JCIA mong muốn hiểu hơn về mô hình hoạt động cũng như định hướng phát triển của QTSC trong thời gian sắp tới. Đồng thời, thông qua QTSC có thể phần nào nắm bắt được hiện trạng và tình hình phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

 jcia-tham-quan-qtsc

jcia-tham-quan-qtsc 

Viện Xúc tiến Công nghiệp Văn hóa và Thông tin tỉnh Joenam (JCIA), Hàn Quốc làm việc tại QTSC

Tại buổi làm việc, đại diện QTSC đã có phần giới thiệu tổng quan về Công viên phần mềm Quang Trung, những dấu ấn quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển cùng các con số ấn tượng về tỷ lệ lấp đầy diện tích trong khu, số doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước đã gia nhập vào QTSC, số kỹ sư và sinh viên CNTT đang làm việc và học tập, số lượng các dịch vụ tiện ích hiện QTSC đang cung cấp cho cộng đồng nội khu, số sản phẩm và giải pháp, dịch vụ CNTT do chính các công ty đang hoạt động tại đây sản xuất, phát triển và cung cấp,…

Đoàn công tác rất ấn tượng với những kết quả đạt được sau 18 năm hoạt động, cũng như vị thế hiện tại trên trường quốc tế của QTSC - xếp thứ 3 trên tổng số 8 khu công nghệ tại châu Á khi đánh giá về các yếu tố liên quan đến hiệu quả hoạt động (tỷ lệ lấp đầy, chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông), và bày tỏ thiện ý muốn tìm kiếm đối tác cũng như các cơ hội hợp tác, đầu tư vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là QTSC. Theo đó, đoàn đã đặt thêm một số câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn các vấn đề về chế độ, chính sách ưu đãi tại QTSC dành cho doanh nghiệp nước ngoài, các thủ tục hành chính về việc thành lập công ty,…

Qua đó, QTSC cũng bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc khi có cơ hội, dự án phù hợp, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa hai đất nước, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp CNTT, ngành CNTT Việt Nam và Hàn Quốc.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC