VNITO 2021 “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” phiên hội thảo số 1: “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh”

Ngày 15 tháng 12 năm 2021, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp và Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) tổ chức Chuỗi Hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series), chủ đề năm 2021 “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” tại TPHCM và trên nền tảng trực tuyến.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Cao Thị Phi Vân - Phó giám đốc ITPC nhấn mạnh, sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng số các lĩnh vực công nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Với lợi thế cạnh tranh như là dân số trẻ thường xuyên sử dụng công nghệ, có khoảng 64 triệu người dùng Internet, chiếm khoảng 66% dân số. Đặc biệt, quy mô thị trường bất động sản còn nhiều dư địa, đồng thời TP.HCM đang thúc đẩy quyết liệt vào việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

 Hình 1: Bà Cao Thị Phi Vân – Phó Giám đốc ITPC phát biểu khai mạc chuỗi Hội thảo

Hình 1: Bà Cao Thị Phi Vân – Phó Giám đốc ITPC phát biểu khai mạc chuỗi Hội thảo

Hội thảo 1 - Công nghệ cho Tòa nhà thông minh

Tại phiên Hội thảo buổi sáng, ông Phan Tấn Quốc, Phó Giám đốc phòng đổi mới sáng tạo số, KPMG Việt Nam đã có bài trình bày về “Xu hướng đổi mới sáng tạo số trong bất động sản”. Trong đó, ông nhấn mạnh, đổi mới là yếu tố then chốt để duy trì sự phù hợp với các biến đổi xảy ra nhanh chóng trong điều kiện thị trường hiện tại. Để mang đến sự phát triển bền vững và đột phá, các công ty cần có đội ngũ sáng tạo ở bất kỳ cấp độ nào để nhanh chóng tiếp cận và trải nghiệm phương pháp thực hiện, quy trình quản trị sáng tạo, hiểu cách giảm thiểu rủi ro, tăng tốc quá trình sáng tạo để tạo ra giá trị sớm. Đổi mới sáng tạo là mấu chốt đảm bảo sự thành công của các sáng kiến, kết nối các đối tác lớn, đối tác vừa và doanh nghiệp khởi nghiệp để giải quyết thách thức bằng nhiều giải pháp.Thực tế cho thấy, Covid-19 đã làm cho quá trình chuyển đổi số trên toàn thế giới diễn ra nhanh hơn. Trên toàn cầu, các công ty môi giới đang sử dụng thực tế ảo để trực quan hóa không gian thời gian thực và các chuyến tham quan 360o. Các công ty đang cố gắng tự động hoá các quy trình, sử dụng các thiết bị vệ sinh khử khuẩn tự động. Các công ty cũng đang tích hợp và trang bị thêm các giải pháp dựa trên nền tảng IoT trong các tòa nhà để tăng tốc độ truy cập, thu thập các dữ liệu và hình ảnh thời gian thực giúp các công ty có thể phân tích và tăng cường trải nghiệm người dùng. Sau đó một môi trường vật lý và kỹ thuật số được tích hợp đầy đủ được kỳ vọng sẽ trở thành điều bắt buộc phải có trong ngành.

 Hình 2: ông Phan Tấn Quốc, Phó Giám đốc phòng đổi mới sáng tạo số, KPMG Việt Nam đã có bài trình bày về “Xu hướng đổi mới sáng tạo số trong bất động sản”

Hình 2: ông Phan Tấn Quốc, Phó Giám đốc phòng đổi mới sáng tạo số, KPMG Việt Nam đã có bài trình bày về “Xu hướng đổi mới sáng tạo số trong bất động sản”

Tiếp sau là phần tọa đàm của các chuyên gia để cùng trao đổi về chủ đề “Giải pháp nào cho Tòa nhà và Khu dân cư thông minh trong và hậu Covid”.

Tại phiên tọa đàm các chuyên gia đều nhìn nhận, chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí giao dịch và quản lý, tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, dữ liệu, hợp tác, kết nối. Đồng thời mở ra các dịch vụ và cơ hội kinh doanh mới cũng như tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị khu vực và trong nước.

Hình 2: Lần lượt từ trái qua phải- (1) ông Trần Phúc Hồng, Phó chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO), Giám đốc điều hành TMA Innovation điều phối phần tọa đàm; (2) ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang; (3) ông Phí Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Tư vấn CNTT P.A.T, Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA); (4) bà Hoàng Minh Bích Thuỳ, COO/Co-founder, The Sentry; (5) ông Nguyễn  Duy Thành, Chủ tịch HĐQT, Công ty Global Home - Thành viên sáng lập CLB Bất động sản TP.HCM (HREC); (5) ông Phan Tấn Quốc, Phó Giám đốc phòng đổi mới sáng tạo số, KPMG Việt Nam.

Hình 3: Lần lượt từ trái qua phải- (1) ông Trần Phúc Hồng, Phó chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO), Giám đốc điều hành TMA Innovation điều phối phần tọa đàm; (2) ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang; (3) ông Phí Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Tư vấn CNTT P.A.T, Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA); (4) bà Hoàng Minh Bích Thuỳ, COO/Co-founder, The Sentry; (5) ông Nguyễn  Duy Thành, Chủ tịch HĐQT, Công ty Global Home - Thành viên sáng lập CLB Bất động sản TP.HCM (HREC); (5) ông Phan Tấn Quốc, Phó Giám đốc phòng đổi mới sáng tạo số, KPMG Việt Nam.

Cũng theo các chuyên gia khái niệm Tòa nhà thông minh có lẽ không còn quá xa lạ đối với chúng ta, đặc biệt là trong dịch Covid-19 vừa qua, khi mà việc tiếp xúc giữa người với người có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong các tòa nhà, khu dân cư thì nhu cầu ứng dụng công nghệ để tăng tính tiện lợi và an toàn cho cư dân. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng đó cũng là yếu tố thúc đẩy các nhà đầu tư phát triển những tòa nhà bền vững hơn, dùng năng lượng xanh sạch, các thiết bị diệt khuẩn, đảm bảo an ninh, hạn chế “chạm” (tiếp xúc với các vật dụng)…

Tiếp nối chương trình buổi sáng, các công ty CNTT đã lần lượt giới thiệu với khách tham dự những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với xây dựng các tòa nhà/khu dân cư thông minh. Mở đầu ông Đỗ Nguyên Hưng, Phó Tổng giám đốc Khối Dự án, Công ty Schneider Electric Việt Nam giới thiệu “Công nghệ quản lý vận hành tòa nhà thông minh”

 Hình 3: Ông Đỗ Nguyên Hưng - Phó Tổng giám đốc Khối Dự án, Công ty Schneider Electric Việt Nam trình bày tại hội thảo

Hình 4: Ông Đỗ Nguyên Hưng - Phó Tổng giám đốc Khối Dự án, Công ty Schneider Electric Việt Nam trình bày tại hội thảo

Tiếp theo ông Hoàng Minh Thắng, Trưởng phòng Marketing, TMA-Innovation chia sẻ về “Giải pháp smart building và công nghệ hỗ trợ phòng chống Covid-19 trong các tòa nhà”. Đây là những giải pháp đã được triển khai rất hiệu quả trong giai đoạn Covid-19 vừa qua.

Hình 5: ông Hoàng Minh Thắng, Trưởng phòng Marketing, TMA-Innovation chia sẻ tại hội thảo 

Hình 5: Ông Hoàng Minh Thắng, Trưởng phòng Marketing, TMA-Innovation chia sẻ tại hội thảo

Ông Nguyễn Hòa Thọ, Chuyên gia Tư vấn Công nghệ, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu giới thiệu công nghệ giúp tăng cường trải nghiệm cho cư dân và khách hàng tiềm năng.

Hình 6: Ông Nguyễn Hòa Thọ, Chuyên gia Tư vấn Công nghệ, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu chia sẻ tại hội thảo 

Hình 6: Ông Nguyễn Hòa Thọ, Chuyên gia Tư vấn Công nghệ, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu chia sẻ tại hội thảo

Cuối cùng ông Nguyễn Hoàng Đường, Giám đốc Điều Hành - Ban Chiến lược Phát triển thị trường Miền Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chia sẻ về Nền tảng công nghệ Bất động sản theo mô hình kinh tế chia sẻ. Đây là giải pháp ứng dụng cho tòa nhà thông minh, khu dân cư thông minh.

Hình 7: Ông Nguyễn Hoàng Đường, Giám đốc Điều Hành - Ban Chiến lược Phát triển thị trường Miền Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land 

Hình 7: Ông Nguyễn Hoàng Đường, Giám đốc Điều Hành - Ban Chiến lược Phát triển thị trường Miền Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Kết thúc chương trình, bà Cao Thị Phi Vân Phó Giám đốc ITPC và bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã đại diện ban tổ chức trao kỷ niệm chương để cám ơn sự tham gia của các diễn giả.

Hình 8: Ban tổ chức và các diễn giả chụp hình lưu niệm tại hội thảo 

Hình 8: Ban tổ chức và các diễn giả chụp hình lưu niệm tại hội thảo

Song song với chương trình Hội thảo là triển lãm các sản phẩm giải pháp công nghệ phục vụ cho cho lĩnh vực bất động sản, cụ thể là ứng dụng cho Tòa nhà thông minh và bất động sản số.

 VNITO 2021 “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” phiên hội thảo số 1: “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh”

 VNITO 2021 “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” phiên hội thảo số 1: “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh”

Thông tin về sự kiện: https://vnito2021.vnito.org/ 

Xem lại phần livestreaming tại Fanpage: https://www.facebook.com/VNITOAlliance và Fanpage https://www.facebook.com/quangtrungsoftwarecity 

Xin trân trọng cám ơn các Đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng chương trình:

Đơn vị tài trợ Vàng:

- Công ty Cổ phần Big Invest Group

- Công ty Cổ phần Tập đoàn MEEY LAND

Đơn vị tài trợ Bạc:

- Công ty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu

- Công ty Cổ phần Dịch vụ Thành Công Software

- Công ty TNHH Sáng tạo TMA (TMA Innovation)

Đơn vị tài trợ Internet: Công ty Cổ phần NetNam

Đơn vị tài trợ website: Công ty TNHH Data AI

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC