VNPT, KPMG Ấn Độ tham quan và làm việc tại QTSC

Sáng 23/10/2020, đoàn công tác của tập đoàn VNPT và đại diện tập đoàn KPMG Ấn Độ đã đến tham quan, khảo sát và tìm hiểu mô hình hoạt động của Công viên phần mềm Quang Trung.

Theo ông Nguyễn Thành Hội – Phó Giám đốc VNPT Tiền Giang, Giám đốc Mekong ITP: VNPT cùng tập đoàn tư vấn quốc tế KPMG Ấn Độ đến tham quan, khảo sát mô hình hoạt động của Công viên phần mềm Quang Trung và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động triển khai, thu hút doanh nghiệp tham gia để áp dụng vào khu công viên phần mềm của VNPT trên cả nước.

 Toàn cảnh buổi làm việc giữa QTSC và VNPT, KPMG Ấn Độ

Toàn cảnh buổi làm việc giữa QTSC và VNPT, KPMG Ấn Độ

Tại buổi làm việc tập đoàn KPMG và VNPT đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình thành lập, điều hành và phát triển khu như: QTSC được khởi xướng thành lập là do ý tưởng của UBND TP.HCM; Có bao nhiêu nhà đầu tư tư nhân đầu tư vào QTSC; Những chi phí xây dựng điển hình; Những yếu tố tạo nên thành công của QTSC và hiện nay, QTSC đang gặp những thách thức nào; Tỷ lệ lấp đầy;... Về mô hình kinh doanh, vì sao QTSC lại chọn mô hình doanh nghiệp 100% vốn nhà nước; Đối tượng thuê văn phòng tại QTSC là những doanh nghiệp nào, trong hay ngoài nước;…

Bên cạnh đó, bên tư vấn cũng dành nhiều câu hỏi cho các công ty CNTT như lý do chọn đặt văn phòng tại QTSC, công ty có lựa chọn mở rộng văn phòng hoạt động ở Tiền Giang.

Đối với các trường đại học/cao đẳng đặt tại QTSC, các trường có đóng vai trò là nguồn cung cấp kiến thức chuyên môn cho các DN tại QTSC?

Tất cả các câu hỏi đưa ra đều được bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC lần lượt trả lời và đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích. Nhiều bài học kinh nghiệm được đúc kết trong 20 năm xây dựng và phát triển QTSC được chia sẻ. Đặc biệt là những kinh nghiệm trong xây dựng đội ngũ quản lý và cung cấp dịch vụ của QTSC đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của CMCN 4.0, tiến tới mang tầm châu lục. Đó chính là những giá trị gia tăng giúp cho QTSC thu hút được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư có chất lượng. Từ đó, giúp quảng bá hơn nữa thương hiệu của QTSC và của ngành phần mềm Việt Nam.

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC