Vòng chung kết hội thi tin học trẻ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 29 - năm 2020

Sáng ngày 22/7/2020 thành đoàn TPHCM đã tổ chức Khai mạc và Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 29 – năm 2020 tại Trường Cao đẳng Viễn Đông, Công viên phần mềm Quang Trung.

Năm 2020, Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ 29 được tổ chức khác với mọi năm, khi mà vòng sơ loại của Hội thi đã diễn ra trong giai đoạn cả nước thực hiện cách ly xã hội, cùng chung tay chống lại dịch bệnh COVID-19. Từ cách thi truyền thống của vòng sơ loại như các năm trước, năm nay việc lựa chọn đội tuyển tham gia Hội thi cấp thành phố được tổ chức hoàn toàn bằng phương pháp thi trực tuyến. Vòng sơ loại trực tuyến đã có 89.464 lượt dự thi của 64.986 thí sinh đến từ 668 trường trong và ngoài thành phố. Hội thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, và trở thành một sân chơi lý thú dành cho các em tham gia.

Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh năm nay gồm có 612 thí sinh. Trong đó, học sinh Tiểu học có 177 thí sinh, học sinh THCS có 189 thí sinh, học sinh THPT có 195 thí sinh. Phần thi sản phẩm sáng tạo có tổng cộng 51 thí sinh dự thi với 2 bảng thi B1 (Tiểu học, THCS), C1 (THPT).

 Hình 1: Các thí sinh thi phần thi Kiến thức Kỹ năng Tin học

Hình 1: Các thí sinh thi phần thi Kiến thức Kỹ năng Tin học

 Hình 2: Thí sinh chăm chú làm bài thi phần thi Kiến thức Kỹ năng Tin học

Hình 2: Thí sinh chăm chú làm bài thi phần thi Kiến thức Kỹ năng Tin học

Nội dung thi của Vòng Chung kết gồm phần thi Kiến thức Kỹ năng Tin học và phần thi Sản phẩm Sáng tạo. Ban Tổ chức đã thành lập Hội đồng Giám khảo theo từng bảng. Điểm mới của hội thi năm nay là sử dụng hệ thống thi trực tuyến tại website www.tinhoctre.khoahoctre.com.vn để tuyển chọn đội tuyển cấp Quận – Huyện tham gia Vòng Chung kết cấp Thành Phố. Thí sinh bảng B (THCS) dự thi theo hình thức lập trình tập thể (nhóm 2 người) giúp tăng cường khả năng làm việc nhóm của các em học sinh trung học cơ sở.

Phần thi Sản phẩm sáng tạo (SPST) với 19 sản phẩm được vào vòng chung kết. Các sản phẩm sáng tạo được chia làm 2 bảng B1 (Tiểu học, THCS), C1 (THPT). Thí sinh thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo về sản phẩm của mình và trả lời câu hỏi phản biện. Thí sinh sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có để tạo ra SPST là phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác. Các sản phẩm dự thi năm nay có nhiều sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo như thiết kế hệ thống chẩn đoán các bệnh phổ biến cho học sinh, tích hợp với mắt kính thông minh hỗ trợ người khiếm thị, thùng rác tự phân loại rác…

 Hình 3: Các em học sinh THPT thi phần thi Sản phẩm Sáng tạo

Hình 3: Các em học sinh THPT thi phần thi Sản phẩm Sáng tạo

Năm nay, Công viên Phần mềm Quang Trung, Trường Cao đẳng Viễn Đông, Công ty Cổ phần Đào tạo Intek là đơn vị đồng hành hỗ trợ công tác tổ chức Vòng Chung kết. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, các thí sinh dự thi Vòng chung kết đã được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành những phần thi đầy thú vị và thử thách.

Chương trình Tổng kết, Trao giải Hội thi Tin học trẻ TPHCM lần thứ 29 năm 2020 dự kiến được tổ chức vào lúc 14g00 ngày 24/7/2020 (Thứ Sáu) tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1). Các thí sinh đạt giải cao sẽ được tuyển chọn và bồi dưỡng dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 năm 2020 được tổ chức vào cuối tháng 8/2020 tại tỉnh Cà Mau.

Nguồn: Thành Đoàn TPHCM

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC