Vòng chung kết SRobot 2018: Sự bứt phá ngoạn mục của những tài năng trẻ tuổi

Ngày 18/3/2018 vừa qua, trong khuôn viên trường SaigonTech đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh khối THCS và THPT trên địa bàn TPHCM tham gia tranh tài ở vòng chung kết của Cuộc thi Chơi vui robot – Học tốt Pascal năm 2018 với chủ đề Lập trình hay – Đến ngay nước Mỹ.

Cuộc thi năm nay thu hút 271 đội chơi đến từ các trường THPT và THCS trên địa bàn TPHCM tham gia thuộc 3 bảng: 53 đội nội dung SRobot Mở rộng, 78 đội của nội dung SRobot Liên trường và 110 đội của nội dung SRobot Vườn ươm.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay còn thu hút một đội thi đến từ trường Trung học International Leadership of Texas (Hoa Kỳ) với hai em Bryce Wagones và Arturo Joga. Chỉ vỏn vẹn hai tuần chuẩn bị, các em đã mang đến SaigonTech và những người bạn Việt Nam một chú robot có khả năng di chuyển mượt mà qua các địa hình, xuất sắc nhận được giải thưởng ấn tượng nhất.

 

Các Robot xếp hàng chờ thi đấu

Ở nội dung SRobot Liên trường, hạng mục có nhiều thử thách nhất. Các đội thi chỉ có 180 phút viết code, thử sân trước khi bắt đầu thi đấu. Vì vậy, chỉ những đội có khả năng lập trình tốt và tự tin vào năng lực của mình mới có thể thử sức ở sân chơi này. Ở nội dung này, đội thi đến từ trường THPT Ngô Quyền (quận 7) đã xuất sắc giành giải nhất với phần thưởng là tấm vé sang Mỹ học tập và tham quan, Giải nhì thuộc về trường THPT Hùng Vương và trường THPT Trần Phú đạt giải Ba.

 

03 bạn học sinh từ trường THPT Ngô Quyền (quận 7) giành giải nhất bảng thi Liên trường

Ở nội dung SRobot Mở rộng với 53 đội chơi, giải Nhất và giải Ba đã thuộc về trường THPT Phú Nhuận. Giải Nhì đã thuộc về đội THPT Bình Chánh và giải Khuyến khích và Thiết kế độc đáo và sáng tạo được trao cho đội trường THPT Ngôi Sao.

 

Đội đến từ trường THPT Phú Nhuận đã xuất sắc đoạt được giải Nhất ở nội dung SRobot Mở rộng

Ở nội dung SRobot Vườn ươm, lần đầu tiên được mở rộng ra khối THCS có 110 đội tham gia, trường THCS Nguyễn An Khương huyện Hóc Môn, đạt 3 giải nhất đồng hạng, xếp thứ Nhì là đội trường THCS Đồng Khởi, quận Tân Phú và giải Ba đã thuộc về trường THCS Nguyễn An Ninh quận 12; giải Khuyến khích được trao đội THCS Nguyễn An Ninh quận 12 và Giải có thiết kế độc đáo nhất đã thuộc về đội đến từ trường Việt Mỹ.

Các đội thi bảng Srobot vườn ươm nhận giải thưởng của cuộc thi

Cuộc thi SRobot Chơi vui Robot, học tốt Pascal 2018 là một sân chơi công nghệ thường niên do Trường SaigonTech, phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Hoa Kỳ, phát triển từ năm 2012, với sự đồng hành của Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM, Công viên phần mềm Quang Trung.

Nguồn: SaigonTech

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC